ClockChủ Nhật, 26/05/2019 21:06

Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng hơn 100% trong 3 năm

TTH - Thống kê từ chính phủ Hàn Quốc cho thấy, việc mua sắm trực tuyến thông qua máy tính và điện thoại thông minh của người dân Hàn Quốc đã tăng mạnh trong những năm gần đây, chiếm hơn 20% tổng mức tiêu thụ của họ.

Hàn Quốc thành lập trung tâm tài chính Hàn Quốc – ASEAN trong năm 2020Hàn Quốc: Sản lượng trong ngành ICT đạt mức cao kỷ lục

Mua sắm trực tuyến bùng nổ mạnh ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald

Cụ thể, 3 năm trước (tháng 3/2016), doanh thu hàng tháng của các nhà bán lẻ vận hành trung tâm mua sắm trực tuyến là 5,2 nghìn tỷ won (4,3 tỷ USD). Con số này đã tăng liên tục - lên 7,7 nghìn tỷ won vào tháng 3/2017; 9,4 nghìn tỷ won vào tháng 3/2018 và đạt mức cao nhất mọi thời đại 11,1 nghìn tỷ won vào tháng 3 năm nay, đánh dấu mức tăng 113,4% chỉ sau 3 năm.

Theo dự báo của các chuyên gia, giao dịch trực tuyến hàng năm sẽ vượt 130 nghìn tỷ won vào năm 2019, cao hơn mức 111,8 nghìn tỷ won đạt được trong năm 2018.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ UN, Devdiscourse & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top