ClockThứ Sáu, 08/07/2016 14:14

Hàn Quốc: Muộn nhất tới cuối năm 2017 sẽ vận hành THAAD

Reuters đưa tin, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Yoo Jeh-seung ngày 8/7 cho biết nước này và Mỹ dự kiến bắt đầu vận hành Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc muộn nhất vào cuối năm 2017.

Hàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

(Nguồn: Reuters)

Ông Yoo được dẫn lời phát biểu tại một cuộc họp báo: “Hai nước đồng minh hướng tới mục tiêu muộn nhất tới cuối năm 2017 có thể bắt đầu vận hành THAAD ở Hàn Quốc, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để hoàn tất việc triển khai trước thời điểm đó.”

Ông cho biết thêm hiện đang có 4 địa điểm được xem xét để triển khai THAAD và hai nước dự định sẽ công bố địa điểm được lựa chọn “trong vòng vài tuần tới.”

Trong khi đó, Tham mưu trưởng các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, Trung tướng Thomas Vandal nói: “Quyết định ngày hôm nay có ý nghĩa tối quan trọng trong việc tăng cường khả năng của liên minh Hàn Quốc-Mỹ trong bối cảnh chúng ta đang hợp tác để bảo vệ các lực lượng quân sự của chúng ta và người dân Hàn Quốc trước các mối đe dọa đang gia tăng về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên...

Việc Triều Tiên liên tục theo đuổi các loại tên lửa và vũ khí huỷ diệt hàng loạt buộc liên minh chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta có các khả năng tự vệ trước những mối đe doạ này”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top