ClockThứ Ba, 25/09/2018 14:18

Hàn Quốc, Mỹ thống nhất sửa đổi hiệp định thương mại tự do song phương

TTH.VN - Tờ Korea Rehald ngày 25/9 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký kết thành công văn bản sửa đổi hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Tổng thống Donald Trump nhận định là “cột mốc lịch sử của thương mại”.

Anh tìm kiếm FTA song phương với MỹASEAN tăng cường FTA để tránh căng thẳng thương mạiTrung Quốc và Anh nhất trí đàm phán về một FTA “đỉnh cao”Nhật Bản ưu tiên tiếp nhận điều dưỡng viên tốt từ Việt Nam, Indonesia và PhilippinesEU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTA

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Korea Rehald

Theo Tổng thống Donald Trump – người đang nỗ lực tái đàm phán lại các thỏa thuận thương mại với một số nước trên thế giới, các thỏa thuận sửa đổi sau này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để giảm tình trạng quan liêu và tăng cường thịnh vượng cho cả hai nước Mỹ và Hàn Quốc.

Phát biểu kết thúc hội nghị thượng đỉnh song phương tại New York (Mỹ), các nhà lãnh đạo nhấn mạnh: “Chúng tôi, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tái khẳng định liên minh chặt chẽ, đồng thời ghi nhận tầm quan trọng trong việc duy trì mối quan hệ thương mại và kinh tế vững mạnh và đem lại nhiều lợi ích cho hai nước. Chúng tôi cũng hoan nghênh sự thành công trong các cuộc đàm phán giữa chính phủ hai nước để có thể đi đến kết quả cuối cùng là thống nhất sửa đổi hiệp định thương mại tự do Hàn Quốc – Mỹ”.

Theo nội dung hiệp định FTA sửa đổi, Mỹ sẽ duy trì thêm 25 năm mức thuế 25% đối với các sản phẩm xe bán tải nhập khẩu của Hàn Quốc, trong khi Seoul sẽ tăng gấp đôi số lượng xe ô tô của Mỹ không phụ thuộc vào các quy định của ngành công nghiệp nước này lên thành 50.000 chiếc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, FTA sửa đổi sẽ là một thỏa thuận thương mại mới hỗ trợ giảm thâm hụt của nước này. Về phần mình, Tổng thống Moon Jae-in nhận định: “Dựa trên liên minh mạnh mẽ, Hàn Quốc và Mỹ đã tạo nên mối quan hệ bền chặt chưa từng có. Thỏa thuận có ý nghĩa tình bạn này sẽ ngày càng được mở rộng sang cả lĩnh vực kinh tế”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse & Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top