ClockThứ Ba, 19/06/2018 07:00

Hàn Quốc, Nga tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương

TTH.VN - Phát ngôn viên Nhà xanh ngày 18/6 cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in sẽ có chuyến thăm chính thức đến Nga trong tuần này.

Hàn Quốc tăng cường giao lưu văn hóa với ASEANNga - Hàn Quốc hợp tác đảm bảo an ninh World CupNga bị cấm tham dự thế vận hội 2018Hàn Quốc đề xuất xây dựng liên kết năng lượng Đông Bắc ÁTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ với Nga

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin. Ảnh: Korea.net

Cùng lúc vị tổng thống sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh song phương với người đồng cấp phía Nga Vladimir Putin và gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Nga khác.

Dự kiến hội nghị thượng đỉnh song phương sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tại Moscow – ngay sau khi Tổng thống Moon Jae-in bắt đầu chuyến đi của mình. Sự kiện lần này được ghi nhận là cột mốc đánh dấu chuyến thăm chính thức lần đầu tiên của vị tổng thống đến Nga kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5/2017. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên một vị tổng thống Hàn Quốc đến thăm Nga kể từ năm 1999.

Buổi hội đàm giữa hai nguyên thủ quốc gia được kỳ vọng sẽ tập trung bàn luận phương án thúc đẩy vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp báo gần nhất, Phó Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc Nam Gwan-pyo khẳng định: “Chuyến thăm lần này của Tổng thống Moon Jae-in sẽ là một trong những nỗ lực mới nhất để thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Nga. Đồng thời cũng là bàn đạp tăng cường tình hữu nghị và niềm tin giữa hai nhà lãnh đạo. Thêm vào đó, chuyến thăm sẽ củng cố hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia để xây dựng hòa bình ở Đông Bắc Á trong bối cảnh các nước đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top