Thế giới

Hàn Quốc: Ngừng hoạt động toàn quốc đối với các trang trại gia cầm do dịch cúm

ClockThứ Bảy, 12/12/2020 16:12
TTH.VN - Hàn Quốc hôm thứ Bảy đã ban hành lệnh đình chỉ hoạt động 48 giờ (có hiệu lực từ 0 giờ ngày 12/12) đối với tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm trên khắp đất nước sau một loạt các trường hợp cúm gia cầm có độc lực cao H5N8.

Viêm phổi cấp chưa qua, Hồ Nam lại bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1Hàn Quốc: Ca nghi nhiễm virus cúm gia cầm có thể gây tử vong ở ngườiHongkong tạm ngưng nhập khẩu gia cầm Malaysia do ảnh hưởng của H5N1Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mớiĐức phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N6

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm H4N8, chính quyền Hàn Quốc ra lệnh tạm đình chỉ hoạt động 2 ngày đối với tất cả trang trại gia cầm. Ảnh minh họa: TTXVN

Cho đến ngày Chủ nhật, tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm và cơ sở chăn nuôi, bao gồm cả phương tiện và nhân viên sẽ bị cấm di chuyển và các hoạt động khử trùng sẽ được thực hiện trong thời gian này, chính quyền Hàn Quốc cho biết.

Quốc gia này đã ghi nhận các trường hợp cúm gia cầm rất lây lan từ các trang trại địa phương trên toàn quốc, bao gồm các tỉnh Nam và Bắc Jeolla, Gyeonggi, Bắc Chungcheong và Bắc Gyeongsang. Hôm thứ Sáu, Hàn Quốc xác nhận thêm hai trường hợp mắc cúm gia cầm, nâng tổng số ca nhiễm cúm trong mùa này lên 10 ca.

Cúm gia cầm có có đặc tính xâm nhiễm cao dễ lây lan và có thể gây bệnh nặng, thậm chí tử vong ở gia cầm.

Quốc gia này đã ghi nhận chủng cúm gia cầm H5N8 có độc lực cao đầu tiên trên các loài chim hoang dã vào tháng 10 tại Cheonan-si, Chungcheongnam-do, cách Seoul khoảng 90 km, theo Bộ Nông nghiệp, Lương Thực và Nông thôn Hàn Quốc.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap News và CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top