ClockThứ Ba, 16/01/2018 14:15

Hàn Quốc nhập khẩu 1,18 tỷ USD thực phẩm từ Việt Nam trong năm 2017

TTH.VN - Năm 2017, Hàn Quốc đã nhập khẩu 25 tỷ USD giá trị thực phẩm, trong đó 1,18 tỷ USD từ Việt Nam, theo số liệu do Bộ An Toàn Thực Phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc công bố ngày hôm nay (16/1).

Tập đoàn CJ Hàn Quốc xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt NamHàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt NamViệt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn QuốcViệt Nam - Hàn Quốc: Từ cựu thù thành đối tác chiến lược

Chế biến tôm xuất khẩu của Việt Nam. Ảnh: VNA/VNS

Theo đó, tổng lượng thực phẩm nhập khẩu của Hàn Quốc tăng 7% so với năm 2016, với 18,29 triệu tấn trong số 672.278 lô hàng thực phẩm và các nguyên liệu liên quan từ 168 quốc gia.

Xét về giá trị tiền tệ, nhập khẩu từ Mỹ ở mức cao nhất với 5,43 tỷ USD, tiếp theo là Trung Quốc với 4,19 tỷ USD, Australia với 2,57 tỷ USD, Việt Nam với 1,18 tỷ USD và 941 triệu USD từ Nga.

Xét về các loại mặt hàng, thịt bò là thực phẩm được nhập khẩu nhiều nhất với giá trị 2,46 tỷ USD. Thịt lợn ở vị trí tiếp theo là 1,63 tỷ USD. Nguyên liệu thực phẩm chế biến đạt 1,56 tỷ USD, với số lượng đậu nành và lúa mì đạt lần lượt 612,2 triệu USD và 549,7 triệu USD.

Mỹ là nguồn cung cấp thịt bò và thịt lợn lớn nhất, trong khi Trung Quốc là quốc gia xuất xứ phổ biến nhất của dụng cụ nấu nướng và gạo. Hàn Quốc cũng đã nhập khẩu một lượng rất lớn tôm đông lạnh từ Việt Nam, cá minh thái Alaska và bắp từ Nga.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top