ClockThứ Hai, 21/11/2016 20:45

Hàn Quốc, Nhật Bản ký hiệp định chia sẻ thông tin tình báo

TTH - Hàn Quốc và Nhật Bản trong tuần này sẽ ký kết một hiệp định chia sẻ thông tin tình báo quân sự, nhằm đối phó tốt hơn với các mối đe dọa từ Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày 21/11.

“Chúng tôi có kế hoạch chính thức ký kết Hiệp định An ninh chung về Thông tin quân sự (GSOMIA) vào ngày 23/11”, một quan chức cho hay; đồng thời tiết lộ rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo và Đại sứ Nhật Bản tại Seoul Yasumasa Nagamine ​​sẽ thực hiện việc ký kết ở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trước đó vào tháng 12/2014, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã ký một thỏa thuận sơ bộ nhằm kêu gọi cho việc tự nguyện chia sẻ bí mật quân sự về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Thỏa thuận này cho phép Seoul và Tokyo chia sẻ thông tin tình báo thông qua Mỹ, sau khi hiệp định song phương của họ thất bại vào năm 2012.

Hiện nay, Seoul đang duy trì hoạt động chia sẻ thông tin quân sự với 32 quốc gia.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top