ClockThứ Sáu, 24/06/2016 06:00

Hàn Quốc phê duyệt kế hoạch xây dựng thêm 2 lò phản ứng hạt nhân

TTH.VN - Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, Cơ quan giám sát an ninh hạt nhân của Hàn Quốc ngày hôm qua (23/6) đã thông qua kế hoạch xây dựng thêm 2 lò phản ứng hạt nhân, theo đó, việc xây dựng sẽ được bắt đầu ngay sau quyết định phê duyệt.

Một trong những lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc. Ảnh: IAEA

Quyết định của Ủy ban An toàn và an ninh hạt nhân cho phép công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) trực thuộc nhà nước sẽ bổ sung thêm lò Shin Kori số 5 và số 6 vào nhà máy điện hạt nhân ở thị trấn ven biển đông nam của Gijang, Busan - thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc để khai thác.

Quyết định phê duyệt lần này diễn ra sau hơn 5 năm kể từ khi cơ quan giám sát hạt nhân cấp giấy phép xây dựng lần cuối cùng, một khoảng thời gian gián đoạn dài do những lo ngại về sự an toàn của các lò phản ứng hạt nhân sau thảm họa hạt nhân Fukushima vô cùng nghiêm trọng của Nhật Bản hồi năm 2011.

Việc phê duyệt thêm 2 lò phản ứng mới sẽ nâng tổng số lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc đến con số 30, bao gồm cả những lò phản ứng hiện đang được xây dựng.

KHNP cho biết, họ có kế hoạch khởi công xây dựng ngay lập tức, với mục tiêu sẽ hoàn thành 2 lò phản ứng lần lượt vào năm 2021 và 2022.

Là một thành viên của Hiệp ước không phổ biến hạt nhân, Hàn Quốc giữ đúng nguyên tắc chỉ dùng các lò phản ứng hạt nhân để sử dụng năng lượng, không nhằm mục đích vũ khí.

Hiện nay, trên toàn đất nước Hàn Quốc, có 23 lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động, theo đó cung cấp khoảng 30% lượng điện cho cả nước.

Với công suất điện 1.400 MW cho mỗi lò phản ứng, các lò này có tuổi thọ được thiết kế vào khoảng 60 năm.

Khoảng 8,6 nghìn tỷ won (7,5 tỷ USD) sẽ được chi cho việc xây dựng, thông tin từ cơ quan năng lượng nhà nước cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top