Thế giới

Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời

ClockThứ Sáu, 29/04/2022 12:33
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc ngày hôm nay (29/4) tuyên bố, quốc gia này sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 2/5 tới đây, đánh dấu bước đi mới nhất của Hàn Quốc nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc bãi bỏ hoàn toàn các biện pháp giãn cách phòng dịchNhiều nước dần dỡ bỏ các biện pháp chống dịch

Người dân đi bộ trên một con phố ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Bloomberg/TTXVN

Cụ thể, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh của quốc gia này đang ổn định, có xu hướng giảm trong 6 tuần kể từ khi đạt mức đỉnh. Tuy nhiên, người dân vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang tại những sự kiện có từ 50 người tham dự trở lên, chẳng hạn như tại các hội nghị, buổi hòa nhạc và sân vận động thể thao, ông Kim Boo-kyum nói thêm.

Ngoài ra, Thủ tướng Kim Boo-kyum cũng cho hay, việc đeo khẩu trang được khuyến nghị khi mọi người khó giữ khoảng cách 1m với nhau tại các cuộc tập trung và trong những trường hợp có thể tiết ra nhiều giọt bắn. Yêu cầu đeo khẩu trang cũng rất được khuyến nghị đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, hoặc những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước đó, quy định đeo khẩu trang ngoài trời đã được áp dụng tại Hàn Quốc kể từ tháng 10/2020. Hiện tại, những người không đeo khẩu trang ngoài trời có thể phải đối mặt với tiền phạt.

Được biết, quốc gia này đã gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng ngừa liên quan đến đại dịch, bao gồm lệnh giới nghiêm lúc nửa đêm đối với các nhà hàng và những cơ sở kinh doanh khác.

Cũng trong ngày 29/4, Hàn Quốc đã báo cáo 50.568 ca nhiễm COVID-19 mới, giảm mạnh so với mức đỉnh hơn 620.000 ca nhiễm/ngày được ghi nhận vào giữa tháng 3 vừa qua.

Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), gần 87% tổng dân số 52 triệu người của Hàn Quốc đã được tiêm chủng đầy đủ, với 65% dân số cũng đã được tiêm mũi tăng cường.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top