ClockThứ Bảy, 25/06/2016 11:35

Hàn Quốc ra báo cáo về trừng phạt Triều Tiên một cách nhất quán

Đài KBS đưa tin, trong báo cáo trình lên Ủy ban Ngoại giao và thống nhất tại Quốc hội Hàn Quốc ngày 24/6, Bộ Ngoại giao nước này cho biết sẽ thực thi cấm vận Triều Tiên một cách nhất quán trong thời gian đủ dài, tới khi các biện pháp này mang lại hiệu quả như trường hợp của Iran trước đó.

Bản tin về vụ phóng thử tên lửa tầm trung Musudan của Triều Tiên được phát tại nhà ga ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 23/6 vừa qua. Ảnh: AFP

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tiếp tục thực hiện triệt để nội dung nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Liên hợp quốc, kêu gọi các nước lớn tăng cường cấm vận riêng với Bình Nhưỡng, qua đó gia tăng sức ép từ cộng đồng quốc tế lên nước này.

Liên quan tới việc Bình Nhưỡng đề xuất đối thoại nhằm chuyển biến cục diện hiện tại, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ giữ vững nguyên tắc hàng đầu đặt trọng tâm vào phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Bên cạnh đó, báo cáo nhấn mạnh Seoul sẽ đối phó một cách nhanh chóng và cứng rắn nếu Bình Nhưỡng khiêu khích thêm như thử nghiệm hạt nhân lần thứ năm, xúc tiến để Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra nghị quyết trừng phạt mới, hay kêu gọi các nước thực thi thêm cấm vận với Triều Tiên.

Tiếp đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đề cập tới việc duy trì và tăng cường trạng thái phòng thủ liên quân Hàn Quốc-Mỹ trước những uy hiếp về hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, thảo luận các biện pháp răn đe mở rộng đối với nước này.

Báo cáo này còn cho biết trong nửa đầu năm nay, Triều Tiên đã có tổng cộng 19 lần khiêu khích như thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1 vừa qua, phóng tên lửa tầm xa vào ngày 7/2 vừa qua, 6 lần phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) và xâm phạm đường ranh giới liên Triều trên biển (NLL)./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top