ClockThứ Hai, 06/11/2017 08:24

Hàn Quốc sẵn sàng "nồng nhiệt chào đón" Tổng thống Trump

TTH.VN - Hàn Quốc sẵn sàng "nồng nhiệt chào đón" Tổng thống Mỹ Donald Trump, chuyến thăm đặt nền móng cho một liên minh mạnh mẽ hơn nữa giữa hai quốc gia.

Tổng thống Donald Trump bắt đầu chuyến công du châu Á đầu tiênMỹ tái định hình tầm nhìn và chính sách tại khu vực châu ÁNgoại trưởng Mỹ công du Việt Nam và 5 nước châu ÁMỹ - Hàn tăng cường năng lực quân sự chungNhiều kỳ vọng từ chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến Trân Châu Cảng, trước khi bắt đầu chuyến thăm chính thức châu Á. Ảnh: AP

Trong một cuộc họp báo ngày 5/11, ông Park Soo-hyun, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, chuyến thăm chính thức của ông Trump vào ngày mai (7/11) và hội nghị thượng đỉnh của ông với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in diễn ra trong một thời điểm quan trọng đối với hợp tác toàn diện giữa Seoul và Washington trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự.

Ngoài ra, ông Park cũng lưu ý bối cảnh của tình hình an ninh nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Park nói với các phóng viên rằng: "Với sự chào đón nồng nhiệt Tổng thống Trump, chúng tôi sẽ sử dụng cơ hội này để đưa liên minh của chúng tôi hướng tới một liên minh còn lớn mạnh hơn”.

Được biết, Tổng thống Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên có chuyến thăm chính thức đến Hàn Quốc trong vòng 25 năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top