ClockThứ Hai, 01/10/2018 14:02

Hàn Quốc: Sân bay Incheon hướng đến tương lai check-in không cần hộ chiếu

TTH.VN - Thông tin mới nhất trên tờ Korea Rehald cho hay, sân bay Incheon (Hàn Quốc) vừa đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện thông minh, tích hợp công nghệ quét mống mắt cho toàn bộ nhân viên như một phần của kế hoạch đến năm 2020 sẽ mở rộng quy trình nhận diện sinh trắc học cho toàn bộ các cá nhân sử dụng dịch vụ tại sân bay nói chung.

Tự động hoá: Chìa khoá cho tương lai của các sân bayChangi là sân bay quốc tế có kết nối nhiều nhất châu ÁHiểm họa an ninh sau vụ cướp máy bay để tự sát tại MỹGiá vé máy bay, khách sạn toàn cầu được dự báo tăng trong năm 2019

Máy quét mống mắt dành cho nhân viên sân bay Incheon. Ảnh: Yonhap

Một khi sân bay chính thức sử dụng hệ thống check-in mới cho hành khách, mọi người sẽ được phép thông qua cửa hải quan và lên máy bay sau khi hoàn thành khâu kiểm tra quét mống mắt để xác định danh tính.

Được biết hệ thống quét mống mắt mới nhất dành cho nhân viên sân bay đã được lắp đặt tại cổng vào của trụ sở chính.

Hiện sân bay cũng đang trong quá trình thử nghiệm hệ thống kiểm tra chuyển động 3D sử dụng cho các thủ tục kiểm tra an ninh. Kế hoạch được ghi nhận là một trong số chuỗi những nỗ lực liên tục của ban quản lý các sân bay trên toàn thế giới để phát triển dịch vụ sân bay thông minh hơn thông qua việc áp dụng sử dụng các hệ thống nhận diện sinh trắc học hiện đại.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường
Bàn giao 9,35 ha đất đã qua xử lý dioxin ở sân bay A So

Sau 3 năm xử lý đất nhiễm chất độc dioxin tại sân bay A So (huyện A Lưới), ngày 24/10, Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng tổ chức công bố hoàn thành xử lý hiện trường đất nhiễm chất độc dioxin.

Bàn giao 9,35 ha đất đã qua xử lý dioxin ở sân bay A So
Thủ đô Thái Lan sẵn sàng nhà ga sân bay mới trước mùa du lịch cao điểm

Tạp chí The Business Times ngày 2/10 đưa tin, thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ bổ sung nhà ga hành khách thứ ba vào sân bay lớn nhất của thành phố này, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị đón lượng khách du lịch tăng vọt theo chương trình miễn thị thực đối với du khách Trung Quốc trong mùa nghỉ lễ cao điểm.

Thủ đô Thái Lan sẵn sàng nhà ga sân bay mới trước mùa du lịch cao điểm

TIN MỚI

Return to top