ClockChủ Nhật, 26/05/2019 14:59

Hàn Quốc: Sản lượng trong ngành ICT đạt mức cao kỷ lục

TTH.VN - Hãng tin Yonhap trích dẫn số liệu vừa được công bố ngày hôm nay (26/5) cho biết, sản lượng của Hàn Quốc trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đã tăng 5,4% trong năm 2018 so với một năm trước đó, đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Hàn Quốc thành lập học viện đổi mới sáng tạo, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0Canada, Brunei mở rộng hợp tác về ICT và nền kinh tế xanhWorld IT Show 2019 nêu bật những tiến bộ mới nhất trong 5G, AI

Đại diện các doanh nghiệp tham dự một sự kiện về công nghệ và dịch vụ ICT được tổ chức ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, số liệu do Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc biên soạn chỉ ra, sản lượng cao kỷ lục đạt trị giá 497,3 nghìn tỷ won (tương đương 418,6 tỷ USD) là nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ ở nước ngoài đối với chất bán dẫn, máy vi tính và thiết bị ngoại vi.

Con số thường niên cũng cho thấy năm thứ 2 liên tiếp sản lượng tăng trưởng, sau 2 năm liên tiếp tăng trưởng âm.

Tính theo lĩnh vực, thiết bị thông tin, truyền thông và phát sóng đạt hơn 365,5 nghìn tỷ won, tương đương 73,5% tổng số sản phẩm ICT được sản xuất tại Hàn Quốc, với số lượng các dịch vụ và phần mềm liên quan lần lượt đạt 76,2 nghìn tỷ won và 55,5 nghìn tỷ won.

Trong đó, các dịch vụ và phần mềm lần lượt chiếm 15,3% và 11,2% tổng sản lượng của lĩnh vực này trong cả năm.

Tuy nhiên, các phát hiện cũng cho hay, màn hình phẳng giảm 5,4% còn 65,9 nghìn tỷ won, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hơn từ các đối thủ nước ngoài, và giá cả thấp hơn đối với màn hình tinh thể lỏng (LCD).

Ngoài ra, sản lượng điện thoại di động cũng giảm 1,9% xuống còn 32,1 nghìn tỷ won, trong bối cảnh thị trường toàn cầu đối với các thiết bị này tăng trưởng với tốc độ chậm hơn rất nhiều.

Trong lĩnh vực phần mềm, bao gồm các trò chơi, sản lượng tăng trưởng 2,8% lên 55,5 nghìn tỷ won, nhờ có nhiều hơn các công ty chuyển sang phần mềm trọn gói và gia tăng sự phụ thuộc của họ vào các nhà máy thông minh, cũng như việc áp dụng các giải pháp hậu cần mới.

Về mặt giá trị, ICT chiếm 12% tổng sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc, đứng ở mức 4.144 nghìn tỷ won hồi năm ngoái, số liệu từ Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top