Thế giới

Hàn Quốc sẽ đăng cai tổ chức thế vận hội trẻ mùa Đông 2024

ClockThứ Bảy, 11/01/2020 06:57
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên tờ Yonhap, Hàn Quốc vừa chính thức được chọn là quốc gia đăng cai tổ chức Thế vận hội trẻ mùa Đông 2024.

Japan Airlines tặng 50.000 vé bay nội địa miễn phí cho du khách quốc tếUNESCO rút một lễ hội của Bỉ khỏi danh sách di sản phi vật thểLiên Hiệp quốc thông qua nghị quyết ngừng bắn trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Thương mại song phương Ấn Độ-ASEAN có thể tăng gấp đôi vào năm 2025Philippines tăng cường an ninh cho SEA Games trước mối đe dọa khủng bố

Hàn Quốc sẽ đồng tổ chức thế vận hội trẻ mùa Đông 2024 với Triều Tiên. Ảnh minh họa: Dân trí

Sau phiên họp lần thứ 135 tại Lausanne (Thụy Sĩ), từ kết quả bỏ phiếu, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã chọn tỉnh Gangwon, thuộc phía Đông Hàn Quốc làm nơi tổ chức sự kiện này.

Cụ thể, trong đợt bỏ phiếu, với 81 phiếu hợp lệ, Gangwon giành được 79 phiếu ủng hộ, 2 phiếu chống. Như vậy, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên của châu Á đăng cai tổ chức thế vận hội trẻ mùa Đông.

Được biết, Gangwon là tỉnh có huyện PyeongChang – nơi tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2018. Đối với kỳ thế vận hội trẻ mùa Đông 2024, chính quyền địa phương có kế hoạch tái sử dụng các cơ sở hạ tầng sẵn có từ năm 2018.

Hàn Quốc đã được chọn là nơi tổ chức sự kiện lớn này dựa vào những yếu tố như: tính khả thi, hỗ trợ vững chắc từ các cấp chính quyền, cơ hội mang thế vận hội trẻ mùa Đông đến với khu vực châu Á sau ba lần trước đó đều đã tổ chức tại châu Âu, khả năng tận dụng những địa điểm sẵn có đã sử dụng trong thế vận hội mùa Đông PyeongChang, cũng như thúc đẩy việc dùng thể thao để tăng cường đối thoại hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc cũng vừa được IOC chấp thuận yêu cầu đồng tổ chức kỳ thế vận hội trẻ này với Triều Tiên. Động thái được xem là một trong những nỗ lực nhằm đặt nền móng cho việc Seoul và Bình Nhưỡng đồng đăng cai tổ chức Olympic mùa Hè năm 2032.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top