Thế giới

Hàn Quốc sẽ đầu tư vào nghiên cứu, phát triển 12 công nghệ chiến lược

ClockThứ Sáu, 28/10/2022 14:13
TTH.VN - Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm nay (28/10) cho biết, quốc gia này sẽ đầu tư 4,12 nghìn tỷ won (tương đương 2,9 tỷ USD) vào hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm tới, nhằm thúc đẩy 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn, một phần của kế hoạch tăng trưởng dài hạn trong tương lai của đất nước.

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc cần chú trọng chuyển giao công nghệHàn Quốc cấp thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao cho sinh viênChi tiêu công nghệ thông tin toàn cầu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD

Chất bán dẫn và màn hình nằm trong số 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Cụ thể, trong một báo cáo được công bố tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc cho hay, cơ quan này đã chọn ra 12 công nghệ chiến lược để tập trung năng lực và nỗ lực nhằm duy trì đà tăng trưởng trong các lĩnh vực có ảnh hưởng và mới nổi.

12 công nghệ này bao gồm chất bán dẫn và màn hình, năng lượng hạt nhân thế hệ tiếp theo, sinh học tiên tiến, kỹ thuật hàng không và đại dương, hydrogen, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo, truyền thông thế hệ tiếp theo, robot tiên tiến và công nghệ lượng tử…

Được biết, 4,12 nghìn tỷ won đã được dành riêng cho các dự án vào năm tới, đánh dấu sự gia tăng từ mức 3,74 nghìn tỷ won trong năm 2022. Theo đó, các công ty và tổ chức địa phương tham gia vào những dự án nghiên cứu và phát triển, cũng như hợp tác quốc tế liên quan đến 12 công nghệ này, và đào tạo nguồn nhân lực cấp cao trong các lĩnh vực nói trên sẽ được Chính phủ tài trợ.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Jong-ho khẳng định, với tầm quan trọng của các công nghệ chiến lược này đối với quốc gia, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết mình để dẫn dắt sự phát triển trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top