ClockThứ Sáu, 23/08/2019 14:55

Hàn Quốc sẽ giảm thiểu rủi ro kinh tế từ căng thẳng với Nhật Bản

Động thái mới nhất của Seoul có thể làm xấu đi quan hệ song phương với Nhật Bản, vốn bị căng thẳng bởi sự hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc.

Nhật – Hàn cạnh tranh đầu tư tại thị trường Đông Nam ÁHàn Quốc thắt chặt hoạt động nhập khẩu chất thải từ Nhật BảnHàn Quốc loại Nhật Bản ra khỏi danh sách đối tác thương mại đáng tin cậy

Chip điện tử. Ảnh minh họa: Financial Times

Hàn Quốc ngày 23/8 cho biết, nước này sẽ thực hiện các bước đi để cố gắng giảm thiểu bất kỳ ảnh hưởng nào có thể có từ căng thẳng thương mại với Nhật Bản, sau quyết định chấm dứt Hiệp định Đảm bảo Thông tin Quân sự Chung (GSOMIA) với Nhật Bản.

Trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho rằng động thái mới nhất của Seoul có thể làm xấu đi quan hệ song phương với Nhật Bản, vốn bị căng thẳng bởi sự hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc.

Nhật Bản đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn về xuất khẩu sang Hàn Quốc đối với 3 nguyên liệu vốn rất quan trọng trong việc sản xuất chip và màn hình.

Nhật Bản cũng loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại đáng tin cậy để trả đũa các phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc năm ngoái yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân Hàn Quốc bị ép buộc lao động trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc (1910-1945).

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top