Thế giới

Hàn Quốc sẽ khai trương trung tâm an ninh kinh tế vào tháng 3/2022

ClockChủ Nhật, 30/01/2022 07:40
TTH.VN - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ mở một trung tâm an ninh kinh tế vào tháng 3 năm nay, nhằm hỗ trợ việc đảm bảo các chuỗi cung ứng ổn định đối với những mặt hàng quan trọng chiến lược.

Lãnh đạo Hàn Quốc sẽ đến Mỹ bàn về hợp tác chuỗi cung ứng toàn cầuIMF: Hàn Quốc vẫn là nền kinh tế lớn thứ 10 toàn cầu trong 2022

Các chuyên gia kinh tế, thương mại, kỹ thuật và khoa học sẽ làm việc tại trung tâm an ninh kinh tế mới của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, trung tâm này cũng sẽ chịu trách nhiệm soạn thảo các chiến lược ngoại giao cho những vấn đề thương mại mới nổi, Hãng Thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc ngày hôm nay (30/1) cho hay.

Được biết, cơ quan này là một phần trong những nỗ lực rộng lớn hơn của Chính phủ Hàn Quốc nhằm giải quyết những mối lo ngại về tình trạng tắc nghẽn tiềm ẩn trong chuỗi cung ứng, cũng như thích ứng với môi trường kinh tế và địa chính trị đang thay đổi.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc có kế hoạch tuyển dụng các chuyên gia kinh tế, thương mại, kỹ thuật và khoa học. Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói thêm, quá trình tuyển dụng hiện đang được tiến hành.

"Chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia, những người có cái nhìn sâu sắc toàn diện về những công nghệ mới nổi, ngoại giao và thương mại để hiểu được môi trường đang thay đổi, và ý nghĩa của điều đó đối với an ninh quốc gia", một quan chức yêu cầu giấu tên cho biết.

Trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, Hàn Quốc đã kích hoạt một hệ thống cảnh báo sớm để giám sát các nguyên liệu và mặt hàng quan trọng trong ngành công nghiệp, nhằm ngăn chặn sự tái diễn của tình trạng khan hiếm nguồn cung tương tự như đối với nguồn cung dung dịch urê.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top