ClockThứ Hai, 12/03/2018 21:31

Hàn Quốc sẽ quyết định việc tham gia CPTPP trước tháng 6

TTH - Hàn Quốc sẽ quyết định về việc tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong nửa đầu năm nay, sau khi xem xét tác động của hiệp định này đối với nền kinh tế quốc gia và tham vấn các quốc gia thành viên, hãng thông tấn Yonhap ngày 12/3 đưa tin.

Canada, Chile và New Zealand thúc đẩy hợp tác sau khi ký CPTPP63% doanh nghiệp tại Việt Nam kỳ vọng CPTPP tác động tích cựcViệt Nam có vai trò quan trọng trong chiến lược CPTPP11 quốc gia chính thức ký kết hiệp định CPTPP

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon (thứ 3 từ phải sang) phát biểu trong một cuộc họp ở thủ đô Seoul ngày 12/3. Ảnh: Yonhap

Hiệp định CPTPP nhằm cắt giảm thuế quan đối với hàng hóa để kích thích thương mại sẽ có hiệu lực sau khi được 6 trong số 11 quốc gia thành viên thông qua, bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

“Trong nửa đầu năm nay, Chính phủ sẽ quyết định về việc tham gia sau khi thảo luận giữa các cơ quan Chính phủ, và sẽ thực hiện những thủ tục trong nước nếu cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ giám sát chặt chẽ động thái của các quốc gia khác”, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho hay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top