ClockThứ Tư, 22/06/2016 06:11

Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ hội mua sắm vào mùa thu nhằm thu hút du khách

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ tổ chức một lễ hội mua sắm trên toàn quốc với sự tham dự của nhiều nhà bán lẻ lớn, các nhà sản xuất và những thị trường truyền thống vào mùa thu này để thu hút du khách nước ngoài và đẩy mạnh sức tiêu thụ khá mờ nhạt ở trong nước hiện nay, chính phủ nước này ngày hôm qua (21/6) cho biết.

Người mua đứng xếp hàng để vào khu miễn thuế Doota tại Seoul ngày 23/5/2016. Ảnh: Yonhap

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã cùng nhau thành lập một lực lượng đặc nhiệm để xây dựng các chiến dịch mua sắm lớn, được gọi là "Korea Sale FESTA" (ngày hội giảm giá Hàn Quốc), dự kiến sẽ diễn ra ​​từ 29/9 đến 31/10 sắp tới.

"Chính phủ đã trao đổi ​​với các nhà sản xuất lớn trong ngành điện tử tiêu dùng, quần áo, mỹ phẩm và các ngành công nghiệp thực phẩm, và các đơn vị này đều tích cực cung cấp nhiều mặt hàng giảm giá khác nhau", Bộ cho biết trong một thông cáo, và nói rằng "một khi ‘Korea Sale FESTA’ được chuẩn bị tốt từ trước, nhiều nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ tham gia vào sự kiện năm nay."

Các Bộ đã tổ chức những đợt giảm giá riêng biệt vào năm ngoái như một phần trong nỗ lực nhằm vực dậy nền kinh tế quốc gia đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng nổ hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) hồi tháng 5/2015.

Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã tổ chức một lễ hội mua sắm được gọi là "Grand Sale" từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10 năm ngoái với sự tham dự của một số nhà bán lẻ, giảm giá nhiều mặt hàng để thu hút cả người tiêu dùng trong nước và khách du lịch Trung Quốc.

Chưa đầy một tháng sau đó, Bộ Thương mại Hàn Quốc tổ chức một chiến dịch mua sắm trên toàn quốc, được gọi là "Black Friday của Hàn Quốc," trong 2 tuần đầu tiên của tháng 10, để kích thích sức tiêu dùng trong nước đang bị trì trệ.

Khi các chiến dịch giảm giá năm ngoái bị chỉ trích do công tác chuẩn bị vội vàng và hạn chế sự tham gia của các nhà bán lẻ, chính phủ nước này quyết định thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung với các quan chức ngành công nghiệp trong năm nay để đàm phán với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất, nhằm cung cấp cho người mua những mặt hàng với giá tốt hơn.

Bộ văn hóa Hàn Quốc cũng có kế hoạch hỗ trợ bằng cách tổ chức các sự kiện văn hóa và vui chơi giải trí với sự tham dự của các ngôi sao K-pop để thu hút khách du lịch nước ngoài, trong khi Bộ thương mại sẽ đẩy mạnh các hội chợ và triển lãm thương mại để tạo ra một tác dụng hiệp lực.

"Chúng tôi sẽ kết hợp mua sắm, du lịch và văn hóa để quảng bá văn hóa Hàn Quốc và tạo ra một bầu không khí lễ hội cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế", Bộ cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top