Thế giới

Hàn Quốc: Số lượng hành khách sân bay giảm lần đầu tiên trong 12 năm

ClockChủ Nhật, 31/01/2021 14:38
TTH.VN - Dữ liệu được công bố ngày hôm nay (31/1) cho thấy, số lượng hành khách sử dụng các sân bay của Hàn Quốc đã giảm mạnh vào năm ngoái, do ảnh hưởng của đợt bùng phát đại dịch COVID-19, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong 12 năm.

Philippines, Hàn Quốc tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc AnhHàn Quốc nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu giường bệnh do dịch COVID-19

Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc​ vắng khách trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, số lượng hành khách sử dụng 15 sân bay trên khắp Hàn Quốc đã đạt 65 triệu người hồi năm ngoái, giảm gần 59% so với một năm trước đó, theo số liệu do Tổng cục Thống kê Hàn Quốc tổng hợp.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên số lượng hành khách sân bay giảm kể từ năm 2008, khi quốc gia này ở giữa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Vào thời điểm đó, số lượng hành khách sử dụng sân bay đã giảm 1,7%.

Trong năm 2020, sự sụt giảm mạnh về số lượng hành khách sân bay xảy ra trong bối cảnh việc đi lại bằng đường hàng không quốc tế bị gián đoạn, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Số liệu nói trên cũng cho thấy, Sân bay Quốc tế Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc ở phía tây thủ đô Seoul, đã chứng kiến ​​số lượng hành khách đạt khoảng 12 triệu người vào năm ngoái, giảm mạnh từ mức 71 triệu người được ghi nhận trong một năm trước đó. Trong khi đó, Sân bay Jeju trên hòn đảo nghỉ mát Jeju ở phía nam Hàn Quốc đã thu hút nhiều hành khách nhất, với 21 triệu hành khách vào năm ngoái, tiếp theo là Sân bay Quốc tế Gimpo ở phía tây thủ đô Seoul, ở mức 17,5 triệu hành khách.

Đáng chú ý, mức độ phổ biến của du lịch nội địa đã tăng lên trong năm 2020, khi đại dịch COVID-19 làm ngăn cản nhu cầu đi du lịch nước ngoài.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Return to top