ClockThứ Năm, 07/04/2016 15:48

Hàn Quốc: Số người kết hôn năm 2015 giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm

TTH.VN - Theo tin từ Yonhap, số người Hàn Quốc kết hôn trong năm 2015 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua, một báo cáo của chính phủ vừa công bố hôm nay (7/4) cho thấy, một phần do sự suy giảm số lượng người trong độ tuổi kết hôn.
Một đám cưới truyền thống ở Hàn Quốc. Ảnh: Facephotography

Trong năm 2015, số lượng các cuộc hôn nhân diễn ra vào khoảng 302.800, mức thấp nhất kể từ mức đáy 302.500 hồi năm 2002, theo thống kê của Chính phủ Hàn Quốc. Con số này thể hiện sự sụt giảm 0,9% so với năm trước, đồng thời đánh dấu năm 2015 là năm thứ 4 liên tiếp số lượng các cuộc hôn nhân ở Hàn Quốc tiếp tục đà giảm sút. Đây rõ ràng vấn đề cần được lưu tâm trong một quốc gia vốn đã phải vật lộn với tình trạng là một trong những nước tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới.

Sự suy giảm liên tục số lượng các cuộc hôn nhân được cho một phần là do số lượng những người trong nhóm tuổi lập gia đình đang ngày càng co lại, theo Yonhap. Một quan chức nước này cũng cho rằng, "sự sụt giảm nói trên bắt nguồn từ số lượng ít người nằm trong độ tuổi kết hôn, cùng với sự sụt giảm đều đặn số lượng người Hàn Quốc kết hôn với người nước ngoài".

Có khoảng 21.300 cuộc hôn nhân diễn ra giữa người Hàn Quốc với một người nước ngoài trong năm 2015, giảm mạnh 8,8% so với năm trước và đánh dấu năm suy giảm thứ 5 liên tiếp.

Trong khi số lượng người dân ngày càng ít kết hôn, thì tuổi trung bình của những người kết hôn ở quốc gia này lại tiếp tục tăng.

Theo các dữ liệu, độ tuổi trung bình của đàn ông Hàn Quốc khi kết hôn lần đầu tiên đạt mức cao kỷ lục 32,6 tuổi vào năm 2015, tăng 0,2 tuổi so với năm trước và số liệu này ở phụ nữ Hàn Quốc cũng đang tăng 0,2 tuổi lên đến 30 tuổi khi hết hôn lần đầu. Con số này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, tuổi kết hôn lần đầu trung bình ở cô dâu chạm mốc 30 tuổi, cơ quan thống kê cho biết.

Trong khi đó, các số liệu cho thấy, số lượng các vụ ly dị trong năm ngoái đã giảm 5,5% so với năm trước đó, xuống còn 109.200 vụ trong năm 2015.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Globalheadlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng
Return to top