ClockThứ Năm, 01/03/2018 06:38

Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái quản lý bãi than

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 28/2 đưa tin, Hàn Quốc tuyên bố sẽ sử dụng máy bay không người lái để tăng cường hiệu quả quản lý tại các bãi than, cùng lúc cải thiện an toàn sức khỏe cho người lao động .

Canada: Va chạm máy bay dân dụng, hành khách sơ tán khẩn cấpMyanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sựHàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễmMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn

Hình ảnh máy bay không người lái để làm nhiệm vụ quản lý bãi than. Ảnh: Korea Bizwire

Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc (KOEN) vừa đưa vào sử dụng thử nghiệm một máy bay không người lái tại nhà máy điện than ở tỉnh Samcheonpo, cách Seoul 450 km về phía Đông Nam, nơi có xưởng xử lý than rộng gần bằng 7 sân bóng đá với công suất 600.000 tấn/ngày.

Được biết, máy bay không người lái sẽ được tích hợp khả năng chụp ảnh từ trên cao, giúp hỗ trợ các chuyên gia giám sát, quản lý xưởng và kiểm tra nhiệt độ tự cháy của than.

Nhằm mở rộng quy mô, quốc gia cam kết sẽ đầu từ khoảng 2,7 triệu USD để cải thiện hoạt động của máy bay không người lái và áp dụng hệ thống này trong các nhà máy điện than khác. Tính đến nay, Hàn Quốc có tổng cộng 4 máy bay không người lái đang làm nhiệm vụ quản lý các nhà máy điện than, dự kiến trong tương lai, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nỗ lực để nâng tổng số lượng lên thành 20 máy bay.

Thêm vào đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực phối hợp với các nhà sản xuất máy bay không người lái, công ty năng lượng để xây dựng hệ thống bảo trì hiệu quả hơn và tiếp tục kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp mới nổi này.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top