Thế giới

Hàn Quốc tăng cường bảo vệ các cô dâu người nước ngoài

ClockThứ Sáu, 22/11/2019 15:05
Bộ Gia đình và Bình đẳng giới tại Hàn Quốc hôm 22/11 cho biết, nước này sẽ tạo ra hàng loạt các đường dây nóng của cảnh sát, với nhiều ngôn ngữ khác nhau để bảo vệ tốt hơn những phụ nữ nước ngoài lấy chồng người Hàn Quốc, trong bối cảnh tình trạng bạo lực gia đình gia tăng.

Hàn Quốc hỗ trợ 6,9 triệu USD cho đào tạo nghề ở các nước ASEANCampuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọngBộ trưởng Quốc phòng Mỹ dẫn chứng Hai Bà Trưng để nói về bất khuất Việt NamHàn Quốc tung nhiều chương trình khuyến mãi du lịch trước thềm hội nghị thượng đỉnh với ASEANRCEP thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Hàn QuốcHàn Quốc, ASEAN và cơ hội hợp tác phát triển qua hai hội nghị thượng đỉnh sắp tới

Cô dâu nước ngoài ở Hàn Quốc. Ảnh: NYT

Chính phủ Hàn Quốc cũng xem xét chặt chẽ hơn những người có các tiền sử phạm tội nghiêm trọng cưới các cô dâu nước ngoài, tăng cường nhận thức cho những phụ nữ nước ngoài hay giúp các gia đình khác quốc tịch giải quyết những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa.

Bộ Gia đình và Bình đẳng giới cùng các cơ quan liên quan cũng thông báo loạt biện pháp tăng cường bảo vệ vấn đề nhân quyền trong bối cảnh có nhiều vụ việc xảy ra tình trạnh lạm dụng hiện nay.

Vào tháng 7 vừa qua, một video ghi lại cảnh một phụ nữ Việt Nam bị chồng người Hàn Quốc bạo hành trước mặt đứa con nhỏ. Đầu tuần này, một người đàn ông Hàn Quốc cũng bị bắt giữ vì đánh một phụ nữ Việt Nam đến chết.

Trong thông báo đưa ra, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc cho biết sẽ tăng cường các biện pháp để hỗ trợ những phụ nữ nước ngoài lấy chồng Hàn Quốc, giúp họ hòa nhập với xã hội. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ sử dụng các nhà hoạt động cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp bạo lực gia đình, kiểm tra thường xuyên các gia đình có nguy cơ cao. Số lượng các trung tâm tư vấn cho những nạn nhân cũng sẽ tăng lên vào năm tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top