ClockThứ Sáu, 04/05/2018 06:50

Hàn Quốc tăng cường hợp tác với các ngân hàng phát triển khu vực

TTH.VN - Hàn Quốc vừa nhất trí tiếp tục hợp tác với các ngân hàng phát triển khu vực, chẳng hạn như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 3/5 cho biết.

ADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình DươngADB: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng tăng trưởng châu ÁHàn Quốc: Bắt đầu giảm giờ làm việc từ tháng 7/2018Mỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn QuốcViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon (bên phải) trong một cuộc họp với Chủ tịch ADB Takehiko Nakao tại thủ đô Manila, Philippines ngày 3/5. Ảnh: Yonhap

Trong một cuộc họp với Chủ tịch ADB - ông Takehiko Nakao ở thủ đô Manila của Philippines trước đó trong ngày, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho hay, ông hy vọng sẽ có một thời gian khi ADB đóng một vai trò lớn hơn, phụ thuộc vào sự phát triển trên bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, ông Nakao cho rằng, quan hệ liên Triều ở thời điểm hiện tại rất đáng khích lệ, và ADB sẽ tiếp tục theo dõi những tiến bộ hòa bình hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong một cuộc điện đàm với ông Suma Chakrabarti, Chủ tịch Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD), ông Kim khẳng định, Seoul muốn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với EBRD cho hợp tác tiềm năng đối với sự phát triển kinh tế của Triều Tiên.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cũng có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Uzbekistan Sukhrob Holmuradov ở Manila, hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế xa hơn nữa.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top