ClockThứ Tư, 02/08/2017 08:11

Hàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với Indonesia

TTH.VN - Hàn Quốc cho biết nước này đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Indonesia trong lĩnh vực quốc phòng - một phần trong các nỗ lực nhằm mở rộng thương mại vũ khí tổng thể.

Một chiếc tàu ngầm của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Theo lịch trình, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề này trong cuộc gặp với người đồng cấp Indonesia Ryamizard Ryacudu ở Seoul vào chiều tối nay.

Hãng tin Yonhap cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia đang có chuyến công du đến Hàn Quốc để tham dự buổi lễ bàn giao một tàu ngầm do nhà thầu xây dựng địa phương Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co sản xuất. Được biết, Indonesia đã đặt mua 3 tàu ngầm tấn công diesel-điện từ Hàn Quốc.

Bộ trưởng 2 nước sẽ có cuộc thảo luận về vấn đề này, trong đó bao gồm cả việc xuất khẩu thêm 3 tàu ngầm theo nhu cầu của phía Indonesia, đồng thời, vấn đề Triều Tiên cũng sẽ được bao gồm trong chương trình nghị sự, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

"Các bộ trưởng sẽ bày tỏ mối quan tâm sâu sắc về mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang gia tăng gần đây của Triều Tiên và thảo luận cách phối hợp chặt chẽ", Bộ trưởng Song nói.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ tăng cường nỗ lực để phát triển ngành công nghiệp quốc phòng như là một trong những động cơ tăng trưởng tiếp theo của quốc gia, song song với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top