ClockThứ Hai, 21/05/2018 14:15

Hàn Quốc tăng ngân sách để giải quyết thấp nghiệp

TTH.VN - Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 21/5 tuyên bố nước này sẽ tăng cường cung cấp ngân sách nhà nước để sử dụng cho mục đích tạo việc làm cho giới trẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp đang thiếu hụt lao động trầm trọng.

Campuchia đăng cai tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp Ấn Độ - CLMV 2018Hàn Quốc buộc giảm giờ làm để... chống thất nghiệpTỷ lệ thất nghiệp ở Đức thấp nhất lịch sửDân số thất nghiệp Mỹ thấp nhất trong vòng 45 năm

Đến hết tháng 3/2018, tỷ lệ thất nghiệp của tầng lớp lao động Hàn Quốc từ 15-29 tuổi tăng lên đến 11,6%, cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Ảnh: Business Korea

Sau khi Quốc hội Hàn Quốc chính thức thông qua khoản ngân sách bổ sung có trị giá 3,83 nghìn tỷ Won (3,54 tỷ USD), Bộ Tài chính khẳng định sẽ nhanh chóng tổ chức cuộc họp triển khai phương án cụ thể để sử dụng hợp lý nguồn tiền cho nhiều mục đích khác nhau. Những thủ tục hành chính sẽ được đơn giản hóa để kịp thời cung cấp tài chính cho các dự án có trong lộ trình triển khai.

Một quan chức của Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ các khu vực cần thiết ngay khi kế hoạch sử dụng ngân sách được xác định rõ ràng”.

Được biết, một khoản ngân sách khá lớn đã được các nhà lập pháp thông qua, sẽ được sử dụng cho công tác tuyển dụng lao động thường xuyên tại các công ty quy mô nhỏ. Cùng lúc chính quyền Seoul cũng cam kết sẽ giảm thuế cho các lao động mới vào nghề và các doanh nghiệp đồng ý tuyển dụng những lao động này. Trong khi khoản ngân sách còn lại sẽ sử dụng để hỗ trợ những người thất nghiệp sau quá trình tái cơ cấu tổng thể trong ngành đóng tàu, sản xuất ôtô.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở Hàn Quốc đang ngày càng cao và được xem là một trong những thách thức lớn của nền kinh tế nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top