Thế giới

Hàn Quốc: Tăng trưởng việc làm cao nhất trong gần 7 năm

ClockThứ Tư, 12/05/2021 15:17
TTH.VN - Theo dữ liệu được công bố ngày hôm nay (12/5), Hàn Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng việc làm lớn nhất trong gần 7 năm vào tháng 4, dấu hiệu mới nhất cho thấy thị trường việc làm đang phục hồi sau đợt sụt giảm kéo dài do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tổng thống Hàn Quốc cam kết tăng chi tiêu tài chính để tạo việc làmTám triệu người mất việc làm, doanh nghiệp Mỹ vẫn khó tuyển lao động

Người dân ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc xếp hàng bên ngoài một điểm xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Cụ thể, số liệu do Tổng cục Thống kê Hàn Quốc tổng hợp chỉ ra, số lượng người có việc làm đạt 27,2 triệu người vào tháng trước, tăng 652.000 người so với một năm trước đó, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/2014, khi số lượng người có việc làm tăng 670.000 người.

Số liệu được ghi nhận trong tháng 4 cũng đánh dấu tháng thứ 2 liên tiếp quốc gia này báo cáo việc làm được bổ sung. Vào tháng 3, số lượng người đi làm đã tăng 314.000 người so với một năm trước đó, mức tăng trưởng việc làm đầu tiên trong 13 tháng.

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn nặng nề vào thị trường việc làm ở Hàn Quốc, khi quốc gia này báo cáo tình trạng mất việc làm trong tháng thứ 12 liên tiếp vào tháng 2.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam-ki cho rằng, đà phục hồi trên thị trường việc làm đã trở nên "rõ ràng hơn". Bên cạnh đó, dữ liệu về sự cải thiện trong thị trường việc làm được đưa ra khi nền kinh tế Hàn Quốc đang trên đà phục hồi nhờ hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ.

Trong một động thái liên quan, các chuyên gia nhận định, thị trường việc làm đang được cải thiện, nhưng có thể sẽ mất thời gian dài hơn để quốc gia này chứng kiến ​​sự phục hồi hoàn toàn, do sự sụt giảm trong lĩnh vực dịch vụ trực tiếp.

"Số lượng người có việc làm vẫn chưa phục hồi về mức trước khi đại dịch xảy ra. Các phân khúc cung cấp những dịch vụ trực tiếp và những người dễ bị tổn thương đang phải đối mặt với những khó khăn kéo dài", Bộ Tài chính Hàn Quốc lưu ý.

Theo Chính phủ Hàn Quốc, số lượng người có việc làm được dự báo ​​sẽ tăng 150.000 người trong năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top