ClockThứ Sáu, 09/02/2018 15:03

Hàn Quốc tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 9/2 đưa tin, Hàn Quốc đang có kế hoạch tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022, nhằm mục đích giải quyết tình trạng dân số già nhanh có thể làm suy yếu tốc độ phát triển của đất nước.

Myanmar: 1/5 trẻ em phải đi làm thay vì đi họcNhật Bản vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động trong thời gian dàiNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoàiHàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

Việc cung cấp việc làm cho những người vẫn có khả năng là rất cần thiết. Ảnh: Yonhap

Quyết định được công bố trong bối cảnh số lượng người trên 65 tuổi ở nước này đạt 7,07 triệu người vào năm 2017, chiếm 13,8% dân số Hàn Quốc. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên số lượng người già ở Hàn Quốc được ghi nhận là nhiều hơn dân số trẻ đang trong độ tuổi lao động.

Nhận thấy những tác động nghiêm trọng của nguy cơ suy thoái kinh tế và giảm tốc độ phát triển, Chính phủ nước này tuyên bố kế hoạch mới sẽ được áp dụng cho những người lao động từ độ tuổi từ 65 trở lên. Ngoài ra, giới chức Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ tìm những vị trí làm việc thích hợp cho từng cá nhân thông qua một dịch vụ tùy biến.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, ông Lim In-taek, một quan chức của Bộ Công thương Hàn Quốc nhấn mạnh việc cung cấp việc làm cho những người vẫn có khả năng là rất cần thiết, nhất là tạo cơ hội cho các cá nhân cao tuổi vẫn còn ý thức, đam mê cống hiến công sức cho xã hội. Trước tính khả thi của kế hoạch này, vị quan chức cũng bày tỏ hi vọng đây sẽ là một cơ hội tốt giúp lao động cao tuổi có được những việc làm chất lượng hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top