ClockThứ Hai, 08/04/2019 20:03

Hàn Quốc tham gia các đàm phán về thương mại điện tử của WTO

TTH - Ngày 8/4, giới chức Hàn Quốc tuyên bố sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán sắp tới về thương mại điện tử, với sự tham gia của gần 1/2 số thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5GHàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 năm

Thương mại điện tử có thể giải phóng tiềm năng phát triển lớn. Ảnh: Frieght Waves

Được biết, vào đầu năm nay, 76/164 thành viên WTO đã tán thành ý kiến bắt đầu các buổi đàm phán, trao đổi về những khía cạnh liên quan đến thương mại của thương mại điện tử. Trong một diễn biến có liên quan, Tổng giám đốc WTO Roberto Azevedo khẳng định, thương mại điện tử có thể giải phóng tiềm năng phát triển lớn. Song các quốc gia cần có nhận thức tốt về những thách thức liên quan đến lĩnh vực này, như kết nối và cơ sở hạ tầng.

Ý tưởng phát triển được củng cố khi một nghiên cứu của WTO chỉ ra rằng, bằng cách giảm chi phí và tăng năng suất hoạt động, công nghệ kỹ thuật số có thể thúc đẩy thương mại tăng 34% vào năm 2030.

Dự kiến các cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Asiaone & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top