ClockThứ Năm, 05/07/2018 15:35

Hàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ won

TTH.VN - Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc ngày hôm nay (5/7) cho biết, thặng dư thương mại mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mốc 4 nghìn tỷ won (tương đương 3,58 tỷ USD) lần đầu tiên trong năm 2017, nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của nền văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài.

Độc đáo mỹ phẩm... hương sầu riêng đầu tiên trên thế giớiHàn Quốc: Chính phủ sẽ hỗ trợ các hãng mỹ phẩm mở rộng sang thị trường ASEANHàn Quốc: Doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng đầu về xuất khẩu hàng tiêu dùngViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tếChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

2017 là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc vượt mức nhập khẩu. Ảnh: Yonhap

Thặng dư thương mại của các sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc đạt 4,26 nghìn tỷ won hồi năm ngoái, tăng 18,5% so với mức 3,6 nghìn tỷ won năm 2016, đồng thời tăng hơn gấp đôi so với mức 1,7 nghìn tỷ won hồi năm 2015, theo số liệu do Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc công bố.

Đáng chú ý, đây là năm thứ 6 liên tiếp xuất khẩu mỹ phẩm của quốc gia này vượt mức nhập khẩu, với tốc độ tăng trưởng trung bình của các lô hàng xuất khẩu trong 5 năm qua đứng ở mức 40,1%.

Cụ thể, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đạt 4,94 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi nhập khẩu chỉ đứng ở mức 1,18 tỷ USD. Cùng giai đoạn này, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc. Các lô hàng xuất khẩu những sản phẩm làm đẹp đến nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đạt 1,93 tỷ USD, tiếp theo là Hồng Kông với 1,2 tỷ USD và Mỹ với 445 triệu USD.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ nói trên nhờ vào "hallyu", nghĩa là làn sóng văn hoá Hàn Quốc; đồng thời lưu ý, danh mục xuất khẩu của Hàn Quốc cũng được đa dạng hóa bao gồm khu vực Đông Nam Á và châu Âu.

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu loại mặt hàng này sang Việt Nam tăng 96,9% trong năm 2017, sang Indonesia và Philippines lần lượt tăng 60,8% và 37,6%. Các lô hàng xuất khẩu sang Pháp và Anh cũng tăng lần lượt là 40,2% và 92% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã nhập khẩu 325 triệu USD giá trị các mặt hàng mỹ phẩm từ Pháp trong thời gian được báo cáo, 291,3 triệu USD từ Mỹ và 1,82 triệu USD từ Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top