ClockThứ Ba, 20/02/2018 07:03

Hàn Quốc thay thế xe máy bằng xe điện vào năm 2020

TTH.VN - Đây được xem là kế hoạch trọng tâm trong biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa Bộ Khoa học - Công nghệ Thông tin và Truyền thông và Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Ít nhất 90 tỷ USD sẽ được đầu tư để phát triển xe điện toàn cầuXe điện tự lái e – Pallete: cửa hàng bán lẻ di động của tương laiMisubishi quảng bá sản phẩm xe điện tại thị trường IndonesiaĐức thử nghiệm xe buýt không người lái bằng năng lượng điện

Khách hàng chiêm ngưỡng mẫu xe hơi điện Twizy. Ảnh: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap News ngày 19/2 đưa tin, nhằm giảm thiểu tối đa lượng khói bụi thải ra môi trường, dịch vụ bưu chính Hàn Quốc cho biết nước này sẽ thay thế 10.000 mô hình xe máy cũ bằng xe điện siêu nhỏ vào năm 2020.

Đây được xem là kế hoạch trọng tâm trong biên bản ghi nhớ vừa được ký kết giữa Bộ Khoa học - Công nghệ Thông tin và Truyền thông và Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận ban đầu, nhiều khả năng tổng cộng 50.000 xe máy trên địa bàn nước này sẽ được thay thế hoàn toàn bằng xe điện vào năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc You Young Min khẳng định, “Biên bản ghi nhớ này là cơ hội tốt để giảm phát thải”.

Theo đó, xe điện mới sẽ bao gồm 2 loại: xe hơi điện Twizy và và xe máy điện Valencia của công ty ôtô Renault Samsung. Trong đó, Twizy là dòng xe điện không phát ra khí thải, có thể đi quãng đường dài 55km trong 1 lần sạc đẩy khoảng 3h30p, với tốc độ tối đa lên đến 80km/h.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top