ClockThứ Ba, 03/04/2018 14:27

Hàn Quốc thiết lập hệ thống cảnh sát tự trị địa phương vào đầu năm 2020

TTH.VN - Theo đó, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động của tất cả các đơn vị cảnh sát trong khu vực.

Cảnh sát Pháp bị tấn công trong đêm giao thừaCảnh sát Tây Ban Nha triệt phá vụ buôn lậu thuốc lá lớn nhất châu ÂuCảnh sát ASEAN thành lập một hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợpCảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm liên quan vụ đánh bom ở Manchester

Hàn Quốc thiết lập hệ thống cảnh sát tự trị địa phương vào đầu năm 2020. Ảnh: Yonhap

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ sớm đưa vào hoạt động hệ thống cảnh sát tự trị địa phương vào đầu năm 2020, trong đó, một số nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát quốc gia sẽ được bàn giao cụ thể cho các đồng nghiệp địa phương để trực tiếp triển khai quản lý hiệu quả từng khu vực nhất định.

Theo đó, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động của tất cả các đơn vị cảnh sát trong khu vực. Nhiều khả năng kế hoạch thành lập hệ thống cảnh sát tự trị địa phương sẽ được mở rộng đến 17 tỉnh, thành phố lớn trên địa bàn toàn quốc.

Mặc dù chi tiết về nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát mới vẫn chưa được tiết lộ, song dự kiến khung nhiệm vụ sẽ bao gồm các công việc được bàn giao từ lực lượng cảnh sát quốc gia và các quyền điều tra, giám sát, quản lý riêng biệt của hệ thống cảnh sát địa phương.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành những cuộc thảo luận tích cực về phạm vi và nội dung của các nhiệm vụ được giao cho hệ thống cảnh sát tự trị địa phương, cùng lúc cũng sẽ đi đến thống nhất về các vấn đề tổ chức, nhân sự... dựa trên các khuyến nghị của ủy ban cải cách cảnh sát, chính quyền thành phố Seoul, cũng như ghi nhận những yêu cầu từ Nhà Xanh và ý kiến ​​của chính quyền địa phương”, hãng tin Yonhap News dẫn lời phát biểu của chủ tịch ủy ban về phát triển tự trị địa phương Hàn Quốc Chung Soon-gwan.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, Tư lệnh Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Lee Chul – Sung cho biết, có thể 40% tổng số nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát quốc gia sẽ được bàn giao cho các cảnh sát địa phương, trong đó bao gồm cả công tác giải quyết các vấn đề về bạo lực học đường, bạo lực gia đình, bạo hành tình dục...

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Return to top