ClockChủ Nhật, 12/11/2017 06:49

Hàn Quốc: Thử nghiệm thành công việc gieo trồng trái cây nhiệt đới

TTH.VN - Trong bối cảnh thế giới đang đối diện với thay đổi khí hậu và sự nóng lên của toàn cầu, đảo Geoje – một hòn đảo thuộc khu vực phía nam của Hàn Quốc đang nổi lên như một hiện tượng với khả năng gieo trồng được nhiều loại trái cây nhiệt đới.

Tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Quyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADBùng phát cúm gia cầm, Hàn Quốc nhập gần 3 triệu quả trứng từ MỹDu lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tế

Quả geuk được trồng tại một trang trại ngoài trời ở đảo Geoje (Hàn Quốc). Ảnh: Yonhap

Trung tâm công nghệ và khuyến nông Geoje (Hàn Quốc) cho biết họ đã thành công trong việc thử nghiệm trồng geuk- một loại trái cây nhiệt đới và rau chyote ở một trang trại ngoài trời thuộc địa phận đảo Geoje, cách trung tâm Seoul khoảng 450km về phía đông nam.

Trong đó, Geuk có tên tiếng việt là quả gấc với kích thước to gần bằng dưa hấu, được trồng chủ yếu ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á và Chyote là một loại rau có nguồn gốc từ châu Mỹ La Tinh, có vị tương tự với củ cải, dưa chuột.

Ông Anjong Hyun, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nông nghiệp Geoje, cho hay: "Hạt giống Geuk và Chyote có thể được gieo vào mùa xuân để thu hoạch vào mùa thu ở đảo Geoje. Điều đó đã chứng minh rằng thời tiết của Hàn Quốc hoàn toàn thích hợp để gieo trồng các loại quả này trong các trang trại ngoài trời ".

Năm ngoái, trung tâm này cũng vừa thử nghiệm thành công việc gieo trồng giống chanh dây – một loại quả cũng có nguồn gốc từ châu Mỹ La Tinh. Trong thời gian tới, các kỹ sư nông nghiệp sẽ triển khai đào tạo và chuyển giao kỹ thuật canh tác cho người dân địa phương.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top