Thế giới

Hàn Quốc thúc đẩy du lịch, công nghệ mới trong năm 2022

ClockThứ Ba, 21/12/2021 16:40
TTH.VN - Hàn Quốc đã công khai mục tiêu đạt được bình thường hóa hoàn toàn nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 vào năm 2022, đồng thời đề ra mục tiêu dẫn đầu trong cạnh tranh toàn cầu.

Hàn Quốc: Xuất khẩu tăng 2 con số, dấu hiệu tốt cho nền kinh tế toàn cầuHàn Quốc: Tăng trưởng việc làm cao nhất trong gần 7 nămOECD: Hàn Quốc đứng thứ 3 về tăng trưởng kinh tế trong năm 2020

Hàn Quốc đặt mục tiêu bình thường hóa hoàn toàn nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 vào năm 2022. Ảnh: TTXVN

Hàn Quốc đã công khai mục tiêu đạt được bình thường hóa hoàn toàn nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19 vào năm 2022, đồng thời đề ra mục tiêu dẫn đầu trong cạnh tranh toàn cầu.

Mục tiêu kép nói trên được Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki nêu bật trong buổi công bố các định hướng chính sách kinh tế cho năm tới, diễn ra ngày 20/12.

Trong nỗ lực tối đa nhằm bình thường hóa nền kinh tế, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ thực hiện các chính sách thúc đẩy tiêu dùng tư nhân - đặc biệt là thúc đẩy lĩnh vực du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. Theo đó, chính phủ sẽ mang đến thêm nhiều lợi ích cho khách du lịch nước ngoài, trong đó bao gồm những quy định liên quan đến việc kiểm dịch.

Ngoài ra, một lợi ích đáng chú ý là kế hoạch bãi bỏ mức trần trên 5.000 USD đối với du khách khi mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế trên khắp đất nước Hàn Quốc. Trước đây, giá trần mua sắm miễn thuế cho du khách nước ngoài đã được nâng từ mức 3.000 USD - được áp dụng từ năm 2006 - lên 5.000 USD vào năm 2019.

Đồng thời, thời gian hoạt động của các tour du lịch bay thẳng sẽ được kéo dài đến “tháng 6 năm 2022”, thay vì “đến hết năm 2021” như kế hoạch trước đó.

Số lượng đường bay quốc tế cũng sẽ được khôi phục và gia tăng từ mức 70 đường bay đến 31 quốc gia như hiện tại. Trước đại dịch, nước này có 255 đường bay đến 45 quốc gia.

Phó Thủ tướng Hong nêu rõ sẽ đẩy mạnh các chương trình khuyến mại tour du lịch trên cơ sở liên tục ổn định giá tiêu dùng và hỗ trợ những chủ doanh nghiệp siêu nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Cũng theo Phó Thủ tướng Hong, Chính phủ Hàn Quốc sẽ ưu tiên triển khai nhanh các gói hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động thua lỗ. 

Được biết, vào tháng 2 tới, Chính phủ nước này sẽ chỉ định ra 65 công nghệ trong 3 phân khúc - bán dẫn, pin và vaccine - là những “công nghệ chiến lược quốc gia”. Theo đề án, các doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực này sẽ được hưởng các ưu đãi toàn diện trong đầu tư.

Bộ Tài chính nước này cho biết tổng ngân sách trị giá 6,3 nghìn tỷ won (5,2 tỷ USD) sẽ được rót vào 3 phân khúc trên trong năm 2022, tăng 43% so với 4,4 nghìn tỷ won của một năm trước đó, và các khoản khấu trừ thuế sẽ được mở rộng lên đến 10 điểm phần trăm.

Theo dự báo của Bộ Tài chính Hàn Quốc, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4% trong năm 2021 và 3,1% trong năm 2022. Con số này cao hơn ước tính tăng trưởng của một số viện nghiên cứu tư nhân, với mức dự báo dưới 4% trong năm nay và khoảng 2% trong năm tới.

Hầu hết các định hướng chính sách đều tập trung vào quý I/2022, sau cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 9/3 và chính quyền tiếp theo nhậm chức, dự kiến ​​vào ngày 10/5.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top