Thế giới

Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác Liên Triều thông quan thương mại quy mô nhỏ

ClockThứ Ba, 18/08/2020 14:49
TTH.VN - Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young ngày 18/8 có cuộc gặp với Đại sứ Mỹ tại Seoul Harry Harris để thảo luận về các chính sách của Hàn Quốc đối với vấn đề hợp tác Liên Triều.

Cộng đồng quốc tế cam kết hỗ trợ khẩn cấp Liban 250 triệu euroHội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có khả năng diễn ra trước tháng 11Thái Lan: Dự báo xuất khẩu gạo xuống mức thấp nhất trong 20 nămLiên minh châu Âu EU được bảo đảm 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19Lo chống COVID-19, nửa triệu bệnh nhân AIDS châu Phi có thể tử vong

Hàn Quốc cam kết nỗ lực thúc đẩy hợp tác Liên Triều. Ảnh minh họa: Daily Express/VOV

Sự kiện sẽ đánh dấu cuộc gặp đầu tiên của Bộ trưởng Lee với một đại sứ nước ngoài kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 7 vừa qua.

Theo thông tin trên trang Yonhap News, những vấn đề thảo luận bao gồm việc Bộ trưởng Lee In-young thúc đẩy “thương mại quy mô nhỏ” với Triều Tiên trong các lĩnh vực nhân đạo để mở rộng trao đổi xuyên biên giới – cái mà ông gọi là một cách mới để tránh vi phạm các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên.

Cụ thể, Bộ trưởng Lee In-young lập luận rằng thương mại quy mô nhỏ, hoặc trao đổi gạo và thuốc từ Hàn Quốc để lấy nước khoáng từ núi Kumgang và núi Paekdu ở Triều Tiên sẽ là cách tốt để tránh các lệnh trừng phạt bởi những hoạt động này không liên quan đến việc “gửi tiền mặt số lượng lớn” sang Triều Tiên.

Trong một phát biểu của mình, vị bộ trưởng cho biết: “Chúng tôi sẽ giải thích lập trường của chính phủ Hàn Quốc trong việc nỗ lực cải thiện quan hệ với Triều Tiên và tôi tin rằng Mỹ sẽ thể hiện sự ủng hộ của mình đối với hợp tác Liên Triều”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top