ClockChủ Nhật, 16/06/2019 07:05

Hàn Quốc, Thụy Điển nhất trí hợp tác thương mại, kinh tế

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc ngày 15/6 cho biết, nước này và Thụy Điển vừa ký kết thành công 6 biên bản ghi nhớ (MOUs) nhằm mở rộng thương mại và tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mới nổi.

"Tuần lễ ASEAN" chính thức khai mạc tại Hàn QuốcASEAN, Hàn Quốc thảo luận về thỏa thuận hải quan tạo thuận lợi cho thương mạiHàn Quốc: Khách du lịch đến Seoul dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2019"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn QuốcHàn Quốc, Philippines tuyên bố bắt đầu đàm phán FTA

Hàn Quốc, Thụy Điển nhất trí hợp tác thương mại, kinh tế. Ảnh: Yonhap

Các MOUs được ký kết trong dịp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thực hiện chuyến thăm kéo dài 8 ngày đến 3 nước Bắc Âu và Thụy Điển là điểm dừng chân cuối cùng sau khi vị tổng thống đến Phần Lan và Na Uy.

Các văn bản đạt được bao gồm những thỏa thuận được ký kết bởi Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc và Cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư Hàn Quốc, cũng như các biên bản thống nhất giữa các phòng thí nghiệm, nghiên cứu nhằm cùng nhau phát triển công nghệ mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Internet of things...

“Chúng tôi sẽ tích cực hỗ trợ việc mở rộng trao đổi giữa các công ty của hai quốc gia thông qua Ủy ban hợp tác công nghiệp Hàn Quốc – Thụy Sĩ, cơ quan sẽ được thành lập nhân dịp Tổng thống Moon Jae-in tiến hành chuyến đi này”, Bộ Trưởng Công nghiệp Hàn Quốc Sung Yun-mo cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top