ClockThứ Bảy, 08/04/2017 14:29

Hàn Quốc tiến hành bước kiểm tra cuối cùng để đưa phà Sewol lên bờ

TTH.VN - Quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, với nhiều xe vận chuyển được triển khai, các nhân viên cứu hộ đang chuẩn bị tiến hành giai đoạn cuối cùng của cuộc thử nghiệm vào hôm nay (8/4) để di chuyển xác phà Sewol lên bờ.

Báo chí Hàn Quốc lên án chính phủ về vụ nhầm lẫn xương động vật với nạn nhân trên phà SewolHàn Quốc: Sẽ tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân mất tích trên xác phà Sewol tại cảng MokpoToàn cảnh trục vớt phà SewolHàn Quốc: Phà Sewol xấu số được đưa lên tàu chở về cảngHàn Quốc nỗ lực trục vớt phà Sewol

Xác phà Sewol chuẩn bị được đưa lên bờ. Ảnh: Yonhap

Các nhân viên cứu hộ đã cố gắng di chuyển xác phà lên đất liền tại cảng Mokpo, cách thủ đô Seoul khoảng 410 km về phía tây nam, từ một chiếc tàu vận tải bán chìm, sau khi được trục vớt lên khỏi mặt biển vào tháng trước. Tuy nhiên, hoạt động đưa xác phà tiếp đất đã gặp trở ngại, vì phà được ước tính có trọng lượng quá lớn, khoảng 16.000 tấn, do nước và bùn đổ đầy vào thân tàu.

Theo Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc, đã có khoảng 600 mô-đun băng tải, hoặc những chiếc xe nền có dãy bánh xe lớn được triển khai để di chuyển xác phà khổng lồ này.

Ông Lee Cheol-jo, một quan chức cấp cao phụ trách hoạt động cứu hộ nói với các phóng viên rằng, cuộc kiểm tra cuối cùng sẽ được tiến hành vào chiều nay (8/4), và "nếu không có vấn đề gì nảy sinh, chúng tôi sẽ cố gắng di chuyển phà lên mặt đất vào ngày mai (9/4)".

Phà Sewol đã bị chìm ngoài bờ biển phía tây nam Hàn Quốc, gần đảo Jindo vào tháng 4/2014, khiến hơn 300 người thiệt mạng, phần lớn là học sinh trung học. Đến nay, 9 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Khi phà được đưa vào bến tàu khô ráo, các nhân viên cứu hộ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để tìm các thi thể còn lại của nạn nhân.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top