ClockThứ Năm, 16/03/2017 09:29

Hàn Quốc tiếp nhận hệ thống radar chủ chốt của hệ thống THAAD

Hệ thống radar X-band, một bộ phận cốt lõi của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), sẽ được đưa đến Hàn Quốc ngày 16/3.

Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn QuốcQuyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAAD

Hệ thống này sẽ được lưu giữ tại một căn cứ của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc để chờ cho đến khi hoàn tất quá trình xây dựng địa điểm triển khai THAAD tại khu vực Đông Nam nước này.

Hệ thống phòng thủ tên lửa giai đoạn cuối THAAD. Ảnh: Reuters
Cũng trong ngày 16/3, radar AN/TPY-2 và một phần của lực lượng quân đội Mỹ phụ trách điều hành THAAD, sẽ được triển khai tới căn cứ không quân Osan, cách thủ đô Seoul 60km về phía Nam.

Mỹ và Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc triển khai THAAD để có thể sớm đưa hệ thống này vào vận hành vào tháng 4 tới đây. Trước đó vào ngày 6/3, Mỹ đã chuyển hai bệ phóng tên lửa và một số thiết bị khác của THAAD tới căn cứ không quân Osan.

Một khẩu đội THAAD được thiết kế gồm 6 bệ phóng, 48 thiết bị đánh chặn (với mỗi bệ phóng được lắp 8 thiết bị đánh chặn), một hệ thống liên lạc và kiểm soát cùng một radar AN/TPY-2. Đây là một hệ thống tên lửa tối tân có thể đánh chặn các tên lửa tầm trung và tầm xa.

Trung Quốc nhiều lần phản đối mạnh mẽ việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc, cho đây là hành động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự cân bằng chiến lược trong khu vực, gây tổn hại đến an ninh của các nước liên quan, trong đó có Trung Quốc.

Trong khi đó, Hàn Quốc khẳng định quyết định này nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đến từ Triểu Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top