ClockChủ Nhật, 19/11/2017 07:20

Hàn Quốc: tiếp tục phát hiện virus cúm gia cầm ở ngoại ô Seoul

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc cho biết, virus cúm gia cầm (Al) tiếp tục bùng phát trên địa bàn cả nước và có nguy cơ lây lan nhanh. Trước tình hình này, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và triển khai các biện pháp đối phó, phòng dịch.

Philippines: Cuộc khủng hoảng cúm gia cầm chính thức kết thúcPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiênHàn Quốc hạ mức cảnh báo cúm gia cầmHàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhất​Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 ở miền bắc Malaysia

Phát hiện virus cúm gia cầm ở ngoại ô Seoul. Ảnh: Yonhap

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cho biết, chủng cúm H5 đã được tìm thấy tại một trang trại vịt quy mô lớn với 12.300 con ở Gochang, cách thủ đô Seoul 296km về phía Nam. Bộ Y tế nước này tuyên bố sẽ phân tích kỹ càng về mức độ lây lan của chủng virus vừa được tìm thấy, nhằm hỗ trợ cho công tác phòng dịch được chính xác và hiệu quả.

Ngoài ra, Bộ cũng khuyến cáo người dân địa phương không nên tiếp cận các trang trại chăn nuôi gia cầm, hoặc bảo tồn chim hoang dã, nhằm hạn chế sự truyền nhiễm của virus độc hại, hoặc lây nhiễm virus cúm từ gia cầm.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top