ClockThứ Ba, 22/08/2017 06:30

Hàn Quốc tiêu huỷ gần 7 triệu quả trứng nhiễm độc

TTH.VN - Tin từ NHK cho biết, Hàn Quốc đã tiêu hủy gần 7 triệu quả trứng sau khi tìm thấy trứng bị nhiễm chất diệt côn trùng tại hơn 50 trang trại ở các địa phương.

Phát hiện thêm nhiều trứng gia cầm bị nhiễm thuốc trừ sâu ở Hàn QuốcEU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độcTrứng nhiễm độc Fipronil được nhập khẩu tràn lan vào thị trường châu Âu

Gần 7 triệu quả trứng nhiễm độc đã bị tiêu huỷ ở Hàn Quốc. Ảnh: Image

Hôm qua (21/8), Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kết quả kiểm tra ở tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm trong nước. Các cuộc kiểm tra diễn ra sau khi phát hiện thuốc có trừ sâu fipronil trong các lô trứng từ một số trang trại hồi đầu tháng này. Do đó, chính phủ đã đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với các lô hàng trứng trên toàn quốc.

Hóa chất này cũng được tìm thấy ở châu Âu trong trứng của các trang trại ở Hà Lan vào tháng trước.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, họ phát hiện fipronil và các thuốc trừ sâu khác trong trứng từ 52 trang trại, và đã xử lý 6.940.000 quả trứng.

Cũng theo lời các quan chức, các tình trạng tương tự sẽ được ngăn ngừa bằng cách thắt chặt các quy định về việc sử dụng thuốc trừ sâu và tăng cường kiểm tra dư lượng dược phẩm trong thực phẩm.

Trong cuộc họp nội các vào hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xin lỗi vì đã gây ra mối lo ngại này. Ông cũng chỉ thị cho các phòng ban có liên quan tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và làm rõ quá trình giải quyết để xua tan mối lo lắng tỏng cộng đồng và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top