ClockThứ Tư, 03/05/2017 14:12

Hàn Quốc tổ chức bầu cử sớm trong tuần này

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử sớm trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới trong tuần này, cho phép các cử tri bỏ phiếu trước ở bất cứ nơi nào trong nước, cơ quan giám sát bầu cử Hàn Quốc hôm nay (3/5) cho biết.

Chính phủ Hàn Quốc cam kết đảm bảo bầu cử công bằng, trong sạchCó thêm 10 ứng cử viên đăng ký ra tranh cử Tổng thống Hàn QuốcBầu cử Tổng thống Hàn Quốc: Hai ứng viên hàng đầu bám đuổi sít saoTỉnh trưởng Hong Joon-pyo trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Hàn Quốc Tự do

Một điểm bỏ phiếu được thiết lập tại ga Yongsan của Seoul vào ngày 2/5/2017, hai ngày trước khi cuộc bỏ phiếu sớm để bầu cử tổng thống bắt đầu. Ảnh: Yonhap

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC), kỳ bầu cử sớm 2 ngày sẽ bắt đầu từ ngày mai (4/5). Tổng số 3.507 điểm bỏ phiếu trên cả nước sẽ vẫn mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Các điểm bỏ phiếu cũng sẽ được thiết lập tại các cảng lớn, bao gồm Sân bay Quốc tế Incheon và Ga Seoul để giúp tăng cường khả năng tiếp cận của cử tri.

Bỏ phiếu sớm khác với bỏ phiếu vắng mặt, vốn sẽ bắt đầu từ ngày 8/5 tới cho một cuộc chạy đua kéo dài 4 ngày, và được thiết lập nhằm cho phép bất kỳ cử tri nào đủ tiêu chuẩn được bỏ phiếu trước nếu muốn - một cách để tăng tỷ lệ cử tri đi bầu.

Theo các cuộc bầu cử quốc hội mới nhất vừa được tổ chức năm ngoái, 12,2% trong tổng số các cử tri đủ điều kiện, tương đương 21% những người bỏ phiếu, đã tham gia bỏ phiếu sớm, NEC cho biết.

Cũng như một cách để khuyến khích các cử tri sử dụng quyền bầu cử của họ, cơ quan giám sát bầu cử cho biết các cử tri sẽ được phép tự chụp hình gần các điểm bỏ phiếu và đăng lên mạng, một hình thức được các cử tri trẻ ủng hộ để chứng minh sự tham gia của họ nhưng trước đây bị cấm bởi Cơ quan giám sát bầu cử, phần lớn là do lo ngại những điều vi phạm luật bầu cử có thể xảy ra.

NEC cho biết những bức ảnh hoặc selfies sẽ được cho phép miễn là chúng không hiển thị hoặc chỉ ủng hộ cho bất kỳ một ứng cử viên cụ thể.

Các phiếu bầu vắng mặt và phiếu bỏ sớm sẽ được giữ kín và sẽ không được kiểm đếm cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc vào ngày 9/5 tới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top