ClockChủ Nhật, 02/10/2016 06:06

Hàn Quốc tổ chức cuộc đua marathon gây quỹ giúp trẻ em

TTH.VN - Tổ chức từ thiện quốc tế “Save the Children” và hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap News Agency đồng tổ chức một cuộc đua marathon gây quỹ từ thiện vào hôm qua (1/10) để giúp đỡ cho những trẻ em bị suy dinh dưỡng ở Ethiopia và nâng cao nhận thức của công chúng về quyền trẻ em.

Những người tham gia trong cuộc đua marathon gây quỹ từ thiện ở Seoul ngày 1/10/2016. Ảnh: Yonhap

"Cách để được hạnh phúc là cùng nhau tìm hạnh phúc cho tất cả mọi người. Chúng ta không thể hạnh phúc khi các nước láng giềng đang trải quan thời kỳ khó khăn", Giám đốc điều hành của Yonhap Park No-hwang cho biết trong bài phát biểu khai mạc. "Sự góp sức của mỗi thành viên tham gia sẽ trở thành một sự trợ giúp rất lớn cho trẻ em bị đói khát và bệnh tật."

CEO của Yonhap Park No-hwang phát biểu khia mạc cuộc đua. Ảnh: Yonhap

Sự kiện này cũng được tài trợ bởi chính quyền thành phố Seoul và Yonhap News TV, kênh tin tức 24 giờ liên kết với Yonhap. Số tiền thu được từ phí tham dự là 10.000 won (9,06 USD) với mỗi người tham gia sẽ được chi cho việc mua hàng hóa y tế cho trẻ em ở Ethiopia.

Khoảng 3.000 người tham gia đường chạy gần 4.2 km, và được nghe về những thách thức khác nhau mà trẻ em phải đối mặt ở các nước đang gặp khó khăn, bao gồm suy dinh dưỡng, thiếu nước uống và bệnh tật như sốt rét.

Những người tham gia chụp ảnh trước cuộc đua gây quỹ từ thiện. Ảnh: Yonhap

"Nguồn quỹ này sẽ giúp trẻ em tồn tại và có thể được khỏe mạnh", ông John Graham, giám đốc quốc gia của tổ chức Save the Children tại Ethiopia nói, cho biết thêm rằng nguồn quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào việc hỗ trợ trẻ sơ sinh.

Theo ông Graham, có khoảng 80.000 trẻ em mỗi năm thiệt mạng trong vòng 28 ngày sau khi chào đời ở Ethiopia do các bệnh có thể phòng ngừa được một cách dễ dàng, nhấn mạnh rằng nguồn quỹ huy động từ các sự kiện như marathon có thể giúp cứu thêm nhiều mạng sống.

"Chúng tôi cũng có thể giúp các bà mẹ được chăm sóc trước khi sinh, đưa họ vào các bệnh viện và các tổ chức để có thể “vượt cạn” an toàn. Chúng tôi cũng giúp trẻ em sau sinh để đảm bảo rằng, chúng được cho bú và cung cấp dinh dưỡng an toàn", ông Graham cho biết và tiết lộ thêm rằng nhiễm trùng sau sinh hiện đang gây tổn hại rất nhiều.

Hàn Quốc và Ethiopia đã duy trì một mối quan hệ chặt chẽ trong nhiều thập kỷ. Quốc gia châu Phi này là một trong 16 quốc gia đã gửi quân đến chiến đấu trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 như một phần của lực lượng Liên Hiệp Quốc để giúp bảo vệ miền Nam. Hơn 6.000 binh sĩ Ethiopia tham chiến và 122 đã bị thiệt mạng.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top