Thế giới

Hàn Quốc tổ chức hội nghị khu vực về xây dựng hòa bình Liên Hiệp quốc

ClockThứ Năm, 11/06/2020 06:46
TTH.VN - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 10/6 cho biết, họ vừa tổ chức một hội nghị trực tuyến với các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương để thảo luận về cách thức tăng cường đóng góp cho các nỗ lực xây dựng hòa bình của Liên Hiệp quốc (LHQ) trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Việt Nam ủng hộ kế hoạch của Liên Hiệp quốc về hòa bình cho YemenViệt Nam kêu gọi đẩy mạnh công tác huấn luyện và xây dựng năng lực lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp quốc“Việt Nam nâng cao vị thế khi giữ 2 vai trò quan trọng năm 2020“

Các binh sỹ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Các quan chức đến từ 14 quốc gia, bao gồm Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, và Nhật Bản, cũng như những đại diện đến từ các văn phòng LHQ liên quan và các chuyên gia đã tham gia vào sự kiện trực tuyến này.

Trong đó, ông Chung Byung-ha, Tổng Giám đốc các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng, trong khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn các hoạt động gìn giữ hòa bình hiện tại của LHQ, đại dịch cũng "thúc đẩy các cuộc thảo luận và hoạt động mới trong việc giải quyết những thách thức như các dịch bệnh truyền nhiễm, nghèo đói và biến đổi khí hậu ở một cấp độ hoàn toàn mới".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top