ClockThứ Ba, 17/04/2018 06:59

Hàn Quốc tổ chức lễ tưởng niệm 4 năm ngày chìm phà Sewol

TTH.VN - Tính đến thời điểm hiện tại, vụ chìm phà Sewol là thảm kịch biển nghiêm trọng nhất của lịch sử Hàn Quốc.

Hàn Quốc bắt đầu đưa phà Sewol lên đất liềnHàn Quốc tiến hành bước kiểm tra cuối cùng để đưa phà Sewol lên bờBáo chí Hàn Quốc lên án chính phủ về vụ nhầm lẫn xương động vật với nạn nhân trên phà SewolTìm thấy di hài nghi của một nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cúi đầu trước chân dung của những nạn nhân xấu số. Ảnh: Yonhap

Giới chức Hàn Quốc ngày 16/4 vừa tổ chức một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ chìm phà Sewol xảy ra hồi năm 2014, khiến hơn 300 học sinh thiệt mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ chìm phà Sewol là thảm kịch biển nghiêm trọng nhất của lịch sử Hàn Quốc.

Theo đó, hơn 5.000 người đã tập trung tại đài tưởng niệm chung ở một hội trường thuộc thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi để cùng nhau tưởng niệm 4 năm ngày hàng trăm gia đình trải qua nỗi mất mát khi Sewol chìm xuống đáy đại dương (16/4/2014).

Lễ tưởng niệm chính thức bắt đầu vào lúc 3h chiều (theo giời địa phương).

Tại đây, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực toàn diện để xây dựng một nhà nước Hàn Quốc an toàn hơn trong tương lai. Cụ thể, vị lãnh đạo cho biết: “Bằng cách khắc ghi bi kịch chìm phà Sewol và coi đó là một bài học lớn, chúng tôi sẽ nỗ lực để biến Hàn Quốc thành một nơi an toàn hơn”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top