Thế giới

Hàn Quốc triển khai đối phó với virus viêm phổi lạ

ClockThứ Ba, 21/01/2020 09:52
TTH.VN - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 20/1 đã ra lệnh cho các cơ quan y tế triển khai phản ứng nhanh chóng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona xuất phát từ Trung Quốc.

Thêm 17 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại Vũ Hán (Trung Quốc)Trung Quốc ghi nhận thêm 4 ca nhiễm virus viêm phổi lạMỹ: Các sân bay kiểm tra hành khách trước lo ngại virus viêm phổi lạViêm phổi cấp ở Trung Quốc có thể lây nhiễm từ người sang ngườiBệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc do chủng virus mới gây ra

Virus viêm phổi corona đã xuất hiện tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Al Jazeera/VOV

Động thái được triển khai sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên xảy ra ở nước này.

Cụ thể, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc vừa thông báo có một phụ nữ Trung Quốc khi nhập cảnh vào Hàn Quốc đã dương tính với virus corona.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Thủ tướng Chung ngay lập tức ra lệnh cho Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, cũng như Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hợp tác cùng các bên liên quan ngăn chặn virus lây lan, đồng thời khẩn trương thông báo cho dân chúng và áp dụng các biện pháp đối phó, phòng ngừa cần thiết.

Được biết, bệnh nhân mắc virus corona là một người phụ nữ 35 tuổi ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vào ngày 19/1. Cô ngay lập tức bị cách ly khi được phát hiện có triệu chứng sốt, cùng nhiều biểu hiện khác tương ứng khi nhiễm virus corona – virus viêm phổi lạ của Trung Quốc. Hiện người bệnh đang được điều trị tại Trung tâm y tế Incheon.

Sau khi xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo từ xanh lên vàng. Một cuộc điều tra dịch tễ học cũng đang được tiến hành để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Không chỉ riêng người bệnh, tất cả các hành khách và phi hành đoàn bay cùng chuyến bay đều đang được theo dõi sát sao. Văn phòng y tế địa phương cũng sẽ nhanh chóng phản hồi nếu có bất kỳ diễn biến nào xảy ra.

Trong một thông tin có liên quan, đến nay, khoảng 330 trường hợp nhiễm virus phổi lạ đã được ghi nhận ở Vũ Hán. 140 trường hợp được ghi nhận vào cuối tuần qua. Theo báo cáo, 170 người đang được điều trị ở Vũ Hán, trong đó có 9 người đang trong tình trạng nguy kịch. Đến nay, loại virus này đã cướp đi 3 mạng sống ở Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, virus corona cũng được xác nhận có xuất hiện ở Nhật Bản và Thái Lan.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top