ClockThứ Năm, 23/11/2017 10:09

Hàn Quốc: Triển lãm kết hợp nghệ thuật truyền thống & công nghệ truyền thông

TTH - Tổ chức Văn hóa Nghệ thuật Kansong (Hàn Quốc) sẽ phối hợp với Quỹ thiết kế Seoul tổ chức triển lãm nghệ thuật truyền thông “Drawn by the wind”, nhằm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật truyền thống được tạo ra bởi hai họa sĩ nổi tiếng thời đại Joseon (1392-1910) là Shin Yun-bok và Jeong Seon.

Khán giả chiêm ngưỡng video nghệ thuật lấy cảm hứng từ tranh mực in Hàn Quốc tại trung tâm thương mại ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Tại triển lãm lần này, các tác phẩm tranh mực in truyền thống Hàn Quốc sẽ được kết hợp với công nghệ nghệ thuật truyền thông, nhằm liên kết vẻ đẹp của các tác phẩm hiện đại. Đây được xem là nỗ lực của các nhà tổ chức, để tạo ra nhiều giá trị văn hóa mới cho các tác phẩm nghệ thuật, góp phần đưa văn hóa truyền thống Hàn Quốc đến gần hơn với công chúng trong và nước ngoài.

Dự kiến, triển lãm trưng bày 56 tác phẩm của hai đại danh họa Shin Yun-bok và Jeong Seon và hơn 17 mảng miếng nghệ thuật truyền thông được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nổi tiếng trên.

ĐAN LÊ

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Tass)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Return to top