ClockThứ Tư, 18/04/2018 06:58

Hàn Quốc – Triều Tiên hội đàm cấp cao lần hai về hội nghị thượng đỉnh sắp tới

TTH.VN - Hôm nay (17/4), các quan chức từ Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ 2 để thảo luận chi tiết về một hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức giữa các nhà lãnh đạo 2 bên vào tuần tới.

Trang web về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ có tiếng ViệtLãnh đạo Triều Tiên muốn thúc đẩy hòa giải và đối thoại với Hàn QuốcHàn Quốc – Triều Tiên xác nhận tham gia hội đàm cấp cao

Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo 2 nước Hàn Quốc - Triều Tiên sẽ diễn ra vào cuối tuần sau. Ảnh: AP

Các cuộc đàm phán cấp làm việc được tổ chức tại khu vực an ninh chung của Panmunjom bên trong khu phi quân sự (DMZ), nơi cũng là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào thứ 6 tuần sau.

Các quan chức của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, cuộc gặp hôm nay nhằm thảo luận về các nghị định thư và các biện pháp an ninh cho các nhà lãnh đạo, bên cạnh các phương tiện và phạm vi truyền thông của sự kiện lịch sử này. Theo Yonhap, Seoul đang tìm cách cho phép phát sóng trực tiếp cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ là cuộc họp lần thứ được tổ chức giữa hai nước HÀn Quốc và Triều Tiên. Tuy nhiên, đây sẽ đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân lên đất Hàn Quốc vì dự kiến ​​sẽ được tổ chức ở khu DMZ phía Nam Hàn.

Hai nước đã đưa ra các chủ đề chính trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới, bao gồm phi hạt nhân hóa miền Bắc và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Sau cuộc họp giữa lãnh đạo 2 nước Hàn Quốc – Triều Tiên sẽ là một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Hoa Kỳ-Bắc Triều Tiên, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top