ClockThứ Sáu, 05/01/2018 14:10

Hàn Quốc – Triều Tiên xác nhận tham gia hội đàm cấp cao

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA ngày 5/1 đưa tin, lãnh đạo hai nước Nhật Bản và Triều Tiên sẽ chính thức tham gia tại buổi đàm phán cấp cao vào ngày 9/11 tới đây.

Mỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Tổng thống Hàn Quốc thay một số vị trí quan trọng trong nội các

Quốc kỳ Triều Tiên. Ảnh: CNA

Tuyên bố được đưa ra sau khi phía Triều Tiên gửi fax thông báo về việc chấp nhận lời mời của Chính phủ Hàn Quốc và cam kết sẽ tham dự buổi đàm phán trao đổi vào tuần tới, tờ AFP dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay.

Cuộc họp sẽ được diễn ra tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm, với trọng điểm là bàn luận về các vấn đề liên quan đến việc Triều Tiên sẽ gửi một nhóm vận động viên tham gia vào Thế vận hội mùa đông Pyeong Chang 2018, cũng như các mối quan tâm chung khác.

Đây được xem là tín hiệu tốt cho mối quan hệ giữa hai nước. Vào đầu tuần này, đường giây nóng giữa Hàn Quốc – Triều Tiên cũng được nối lại sau thời gian đình chỉ kéo dài gần hai năm.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae – In và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thống nhất tạm trì hoãn các cuộc tập trận chung trong thời gian diễn ra Thế vận hội từ ngày 9 đến 25/2 tới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top