ClockThứ Sáu, 30/08/2019 15:40

Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản thúc đẩy tầm nhìn hợp tác văn hóa

TTH.VN - Vừa qua, các bộ trưởng văn hóa của ba nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đã ký kết thành công thỏa thuận chung, đồng thời đưa ra tầm nhìn hợp tác trong 10 năm tới trong lĩnh vực văn hóa.

Văn hóa vật thể và phi vật thể, thách thức đối với phát triển bền vữngHai miền Triều Tiên thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóaASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vựcHợp tác thúc đẩy vai trò của thể thao để đạt được mục tiêu phát triển bền vữngQuan hệ Việt - Mỹ: Chờ đợi phương thức hợp tác mớiNga, Sri Lanka thảo luận về hợp tác kinh tế, văn hoáHàn Quốc - Lào ký 18 biên bản ghi nhớ, tăng cường hợp tác kinh tế

Bộ trưởng văn hóa ba nước chụp ảnh sau khi ký kết tuyên bố Incheon về phát triển hợp tác văn hóa. Ảnh: Yonhap

Đây là một trong những sự nhất quán hiếm hoi xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Seoul và Tokyo.

Theo đó, tuyên bố Incheon được ký kết bởi Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Park Yang-woo và hai người đồng cấp phía Nhật Bản và Trung Quốc bao gồm Bộ trưởng Masahiko Shibayama và Bộ trưởng Lạc Thụ Cương vào cuối buổi họp mặt các bộ trưởng văn hóa thường niên lần thứ 11 diễn ra tại thành phố Incheon, phía Tây Hàn Quốc.

Kể từ phiên họp đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc hồi năm 2007, các cuộc đàm phán ba bên đã luôn được tổ chức hằng năm nhằm tìm ra chương trình nghị sự chung về hợp tác văn hóa, qua đó thống nhất cam kết thực hiện đạt được mục tiêu.

Trong năm nay, nội dung tuyên bố Incheon nêu rõ: “Ba quốc gia nhất trí rằng hợp tác ba bên Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc trong tương lai nên được theo đuổi thực hiện bằng cách thúc đẩy sự đa dạng văn hóa theo nguyên tắc tin tưởng lẫn nhau, hành động vì lợi ích của các bên và đóng góp để xây dựng hòa bình ở khu vực Đông Á”.

Ngoài ra, tuyên bố cũng nhấn mạnh trong thập kỷ tới, ba nước cũng sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như giao lưu thanh thiếu niên, biến đổi khí hậu, xã hội già hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

“Tôi thực sự hi vọng rằng ba quốc gia có thể nâng cao khả năng tiếp thu, trao đổi tinh hoa văn hóa và điều này có thể sẽ tạo nên sự thịnh vượng, cũng như hòa bình và sự cộng sinh của cộng đồng Đông Á”, Bộ trưởng Park phát biểu tại lễ khai mạc của phiên họp thường niên cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top