ClockThứ Ba, 16/04/2019 19:44

Hàn Quốc tưởng niệm 5 năm thảm họa chìm phà Sewol

TTH - Ngày 16/4/2019, nhiều hoạt động tưởng niệm diễn ra trên khắp Hàn Quốc nhân 5 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa.

Hàn Quốc tham gia các đàm phán về thương mại điện tử của WTO

Lễ tưởng niệm chính được tổ chức tại công viên Hwarang ở Ansan, cách Seoul 50 km về phía nam, với sự tham dự của khoảng 5.000 quan chức chính phủ, người thân trong gia đình và người dân. Sau 1 phút tưởng niệm và cầu nguyện là một chương trình biểu diễn đọc thơ tưởng niệm và hát tập thể một bài hát tưởng niệm.

Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm 5 năm thảm hoạ chìm phà Sewol. Ảnh: Yonhap

Ở các vùng khác trên khắp Hàn Quốc, các nghi lễ tưởng niệm tương tự và các sự kiện khác đã được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân vụ chìm phà và để nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn hàng hải.

Là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc, phà Sewol đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam vào ngày 16/4/2014, khiến 304 người thiệt mạng, trong đó có 261 học sinh năm hai và giáo viên củaTrường trung học Danwon ở Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Business Times, Yonhap & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Return to top